กำลังดัง! ทุเรียนจิ๋วพันธุ์พวงมณี อร่อย น่ารัก

ที่จังหวัดระยอง มีทุเรียนพันธุ์พวงมณีลูกเล็กจิ๋ว ที่กำลังได้รับความสนใจจากประชาชนที่ชื่นชอบทุเรียนเป็นอย่างมาก บางลูกมีขนาดเท่าฝ่ามือ http://winne.ws/n15831

2.6 พัน ผู้เข้าชม
กำลังดัง! ทุเรียนจิ๋วพันธุ์พวงมณี อร่อย น่ารัก

ที่จังหวัดระยอง มีทุเรียนพันธุ์พวงมณีลูกเล็กจิ๋ว ที่กำลังได้รับความสนใจจากประชาชนที่ชื่นชอบทุเรียนเป็นอย่างมาก บางลูกมีขนาดเท่าฝ่ามือ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สวนคุณยาย เลขที่ 111 ม.6 ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง เจ้าของ คือ คุณยาย ศรีวิไล นิโรรัมย์ อายุ 77 ปี และ นางลักขณา นิโรรัมย์ อายุ 47 ปี นอกจากนี้ยังมีลูกหลาน ที่ช่วยกันดูแลงานในสวนทุเรียน ที่มีอยู่กว่า 70 ไร่ ซึ่งปลูกทุเรียนพันธุ์ก้านยาวเป็นหลัก ขายส่งออกมานานกว่า 30 ปี

โดยทุเรียนจิ๋วที่กำลังเป็นที่ฮือฮา คนในสื่อสังคมออนไลน์ต่างอยากเห็นของจริง และลิ้มลองความอร่อย เนื่องจากเป็นของแปลกที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เจ้าของสวนบอกว่า ทุเรียนจิ๋วที่เห็นในเพจ ชื่อ ทุเรียนสวนคุณยาย เกิดจากที่ลูกหลานโพสต์กันเล่นๆ แต่ก็เป็นของจริง เพราะเป็นทุเรียนพันธุ์พวงมณีที่ออกมาปลายกิ่ง ไม่ใช่พันธุ์ใหม่ หรือการตกแต่งพันธุกรรมแต่อย่างใด เมื่อก่อนชาวสวนไม่ได้ให้ความสนใจเพราะลูกเล็กเนื้อน้อยเก็บยาก แต่บังเอิญ ลูกๆหลาน ลองนำมาแกะชิมดู ปรากฏว่ารสชาติดีหวานมัน อีกทั้งลูกเล็กดูแปลก สวยงาม จึงนำมาถ่ายรูปและโพสต์ลงในเพจของสวนคุณยาย กระทั่งมีผู้ให้ความสนใจติดต่อมาสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก จึงได้ตัดส่งขายจนเกลี้ยงสวน

กำลังดัง! ทุเรียนจิ๋วพันธุ์พวงมณี อร่อย น่ารัก

ทุเรียนพวงมณีจิ๋วมีน้ำหนัก ไม่มาก 1 กก. มี 3-4 ลูก ราคาขาย กก.ละ 100 บาท รุ่นต่อไป หากใครอยากลิ้มลอง ต้องรอปีหน้า

อย่างไรก็ดี การที่ทุเรียนจิ๋วได้รับความนิยม ก็ทำให้ทุเรียน ชนิดอื่นๆขายได้ดีตามไปด้วย เนื่องจากที่สวนคุณยายแห่งนี้ รับออเดอร์สั่งในเพจเท่านั้น โดยจัดส่งใส่กล่องให้กับลูกค้าทั่วประเทศ พร้อมบริการหลังการขาย โดยเฉพาะการแกะทุเรียนอย่างถูกวิธีและการเลือกทุเรียนให้อร่อยอีกด้วย


http://news.sanook.com/2240666/

แชร์