เฮอริเคน 'เออร์มา'จัดหนัก!! ขึ้นฝั่งประเทศแถบทะเลแคริบเบียน

เฮอริเคนเออร์มา ความรุนแรงระดับ 5 พัดขึ้นฝั่งประเทศแถบทะเลแคริบเบียนอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งพายุลูกนี้ นับเป็นพายุในมหาสมุทรแอตแลนติกกำลังแรงที่สุดในรอบ 10 ปี http://winne.ws/n18613

1.7 พัน ผู้เข้าชม

ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ รายงานว่า พายุเฮอริเคน เออร์มา ที่มีความเร็วลมสูงสุดถึง 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้พัดขึ้นฝั่งประเทศแอนติกาและบาร์บูดา ซึ่งเป็นประเทศในแถบทะเลแคริบเบียน อย่างเป็นทางการแล้ว และกำลังพัดถล่มหมู่เกาะลีเวิร์ด ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังประเทศเปอร์โตริโก สาธารณรัฐโดมินิกัน และคิวบา ทั้งยังอาจส่งผลกระทบไปจนถึง เกาะกวาเดลูปในประเทศฝรั่งเศส

เฮอริเคน 'เออร์มา'จัดหนัก!! ขึ้นฝั่งประเทศแถบทะเลแคริบเบียน

ด้าน สำนักข่าวเอ็นพีอาร์ของสหรัฐฯ รายงานว่าพายุโซนร้อนโฮเซ่ ที่ก่อตัวขึ้นทางตอนกลางของมหาสมุทรแอตแลนติกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา กำลังอยู่ระหว่างเคลื่อนตัวไล่ตามพายุเฮอริเคนเออร์มา มาติดๆ ซึ่งทางศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯคาดการณ์ว่า พายุโซนร้อนโฮเซ่ จะเพิ่มกำลังเป็นพายุเฮอริเคน ในเช้าวันพฤหัสบดี และคาดว่าน่าจะมีความเร็วลมถึง 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เฮอริเคน 'เออร์มา'จัดหนัก!! ขึ้นฝั่งประเทศแถบทะเลแคริบเบียนคนในสาธารณรัฐโดมินิกัน เริ่มกักตุนอาหาร

ล่าสุด ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินในรัฐฟลอริดา เปอร์โตริโก และหมู่เกาะเวอร์จิน ของสหรัฐฯ เพื่อส่งความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ดังกล่าว โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางการในเมืองคีย์เวสต์ ของรัฐฟลอริดา ได้ประกาศอพยพนักท่องเที่ยวและประชาชน ออกจากพื้นที่เสี่ยง

เฮอริเคน 'เออร์มา'จัดหนัก!! ขึ้นฝั่งประเทศแถบทะเลแคริบเบียน

เช่นเดียวกับประเทศบาฮามาส ที่มีการอพยพประชาชนครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยทางการได้วางแผนอพยพประชาชนจากทางฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะ ไปยังเมืองแนสซอ

รัฐฟลอริดา ได้ประกาศอพยพนักท่องเที่ยวและประชาชน ออกจากพื้นที่เสี่ยง

และถึงแม้ว่าจนถึงขณะนี้ จะยังไม่มีรายงานความเสียหายตลอดจนผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต จากพายุเฮอริเคนเออร์มา แต่กรมอุตุนิยมวิทยาคาดว่าอิทธิพลความรุนแรงของพายุเฮอริเคนเออร์มา จะทำให้มีลมกระโชกแรง พายุฝนกระหน่ำตกอย่างหนักในหมู่เกาะลีเวิร์ด และอาจทำให้เกิดดินโคลนถล่ม น้ำท่วมฉับพลัน และทำให้มีคลื่น ในทะเลสูงถึง 7 เมตร

ที่มา, https://www.thairath.co.th/content/1062359

แชร์