แม้ไร้แขนไม่ท้อต่ออุปสรรค ขยันเรียนหนังสือร่วมกับเด็กปกติ ฝันอยากเป็นทหาร

เด็กชายวัย 12 ขวบสู้ชีวิต ไร้แขนทั้งสองข้างตั้งแต่กำเนิด ฝันอยากเป็นทหาร ตั้งใจเรียนหนังสือจนเป็นที่รักของครูและเพื่อนๆ http://winne.ws/n18837

981 ผู้เข้าชม
แม้ไร้แขนไม่ท้อต่ออุปสรรค ขยันเรียนหนังสือร่วมกับเด็กปกติ ฝันอยากเป็นทหาร

เด็กชายวัย 12 ขวบสู้ชีวิต ไร้แขนทั้งสองข้างตั้งแต่กำเนิด ฝันอยากเป็นทหาร ตั้งใจเรียนหนังสือจนเป็นที่รักของครูและเพื่อนๆ พยายามช่วยเหลือตัวเองทุกอย่าง จดหนังสือในห้องเรียนด้วยเท้า ขณะนี้เรียนอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนบ้านดงน้อย จ.มหาสารคาม

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.มหาสารคาม ว่า พบเด็กชายเป็นเด็กพิเศษ อายุ 12 ขวบ พิการไร้แขนทั้ง 2 ข้าง อาศัยอยู่ กับครอบครัว ที่บ้านดอนบม หมู่ 6 ต.แวงน่าง อ.เมืองมหาสารคาม จ.มหาสารคาม เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านดงน้อย ศูนย์คุณภาพการศึกษาแวงน่าง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1 อ.เมืองมหาสารคาม จ.มหาสารคาม ที่เรียนหนังสือทุกวิชาเหมือนกับเพื่อนๆ เด็กปกติโดยทั่วไป

อีกทั้งยังเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ โดยใช้เท้าทั้งสองข้างในการเขียนหนังสือ และช่วยเหลือตัวเองในกิจกรรมชีวิตประจำวัน อีกทั้งยังเป็นที่รักของเพื่อนร่วมชั้นเรียน ซึ่งจะคอยดูแล ช่วยเหลือกันและกัน

ด.ช.การุณ บุญแผน หรือ น้องเอ๋ เล่าว่า ตนเป็นเด็กพิการมาแต่กำเนิด เมื่อถึงวัยเรียนได้เข้าศึกษา ที่โรงเรียนบ้านดงน้อย ศูนย์คุณภาพการศึกษาแวงน่าง เมื่อจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แล้ว มีความฝันที่จะเข้าเรียนต่อที่วิทยาลัยอาชีวศึกษา แต่ความตั้งใจจริงอยากจะเป็นทหาร แต่ตนพิการคงเป็นไม่ได้

ครูดวงสุดา ตาละซอน ครูประจำชั้นกล่าวว่า น้องเอ๋เป็นเด็กพิการที่ใจสู้ ไม่ท้อถอย ต่อสู้ดิ้นรนด้วยตัวเอง เพื่อให้ตนเองมีชีวิตที่ดีขึ้น และยังสามารถทำให้ชีวิตตนเองประสบความสำเร็จ เป็นที่น่าชื่นชมของครอบครัวและเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมในการสู้ชีวิต ถึงแม้ว่าจะมีร่างกายที่พิการ แต่ก็สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขได้ เวลาใช้ชีวิตอยู่ที่โรงเรียน จะเป็นเด็กที่มีความมั่นใจในการเรียน ผลการเรียนอยู่ในระดับปานกลาง เป็นเด็กที่มีความประพฤติเรียบร้อย ช่วงเรียนชั้นประถมปีที่ 1-6 มีคุณยายมาคอยดูแล แต่พอขึ้นชั้นเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 เริ่มให้ช่วยเหลือตนเองได้

ขอบคุณภาพและเนื้อหาข่าวจาก : workpointtv  , http://news.sanook.com

แชร์