ปิดฉากคดีข้าวอดีตนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร' ทนายไม่ยื่นอุทธรณ์ คดีดังถือว่าสิ้นสุดแล้ว

นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยคดีจำนำข้าว ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมือง ตัดสินจำคุก 5 ปี ยืนยันว่าไม่ได้รับการติดต่อจากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร http://winne.ws/n20028

1.2 พัน ผู้เข้าชม
ปิดฉากคดีข้าวอดีตนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร' ทนายไม่ยื่นอุทธรณ์ คดีดังถือว่าสิ้นสุดแล้วแหล่งภาพจาก ข่าวหุ้น

ปิดฉากคดีข้าว 'ยิ่งลักษณ์' ไม่ยื่นอุทธรณ์คดี สอดคล้อง 'อัยการสูงสุด' มีความเห็นร่วม  ชี้เห็นด้วยกับคำพิพากษาสั่งจำคุก 5 ปี

นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยคดีจำนำข้าว ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมือง ตัดสินจำคุก 5 ปี ยืนยันว่าไม่ได้รับการติดต่อจากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ภายหลังครบกำหนดระยะเวลายื่นอุทธรณ์ 30 วัน เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา จึงไม่ได้มีการยื่นอุทธรณ์คดีจำนำข้าว

สอดคล้องกับนายเข็มชัย ชุติวงศ์ อัยการสูงสุด ซึ่งเป็นโจทก์ฟ้อง มีความเห็นไม่ยื่นอุทธรณ์คดี โดยชี้ว่าศาลได้ลงโทษจำเลยตามที่ฝ่ายโจทก์ยื่นฟ้องแล้ว ซึ่งคดีดังถือว่าสิ้นสุดแล้ว

ทั้งนี้คดีดังกล่าวศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อ่านคำพิพากษาลับหลังจำเลยสั่งจำคุก 5 ปี ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และความผิดกฎหมายป.ป.ช. โดยไม่รอลงอาญา เนื่องจากจำเลยไม่ระงับยับยั้งโครงการระบายข้าวแบบจีทูจี

อ่านเพิ่มได้ที่ : https://news.voicetv.co.th/thailand/535333.html

แชร์