สุดปลื้ม!มงลงสาวงามแอฟริกาใต้หลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ

เดมี-ลีห์ เนล-ปีเตอร์ส เจ้าของความสูง 171 เซนติเมตร เป็นสาวจากแอฟริกาใต้คว้าตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์ส 2017 ไปครอง งานนี้เธอถึงกับหลั่งน้ำตาแห่งความปิติใจในความสำเร็จในครั้งนี้ http://winne.ws/n20805

976 ผู้เข้าชม
สุดปลื้ม!มงลงสาวงามแอฟริกาใต้หลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ

ถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ หลังเสียงประกาศคว้าตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์ส 2017 เดมี-ลีห์ เนล-ปีเตอร์ส เจ้าของความสูง 171 เซนติเมตร เป็นสาวจากแอฟริกาใต้คนที่สองของประเทศที่พิชิตมงกุฎนางงามจักรวาลได้ นับจาก มาร์กาเร็ต การ์ดิเนอร์ ทำได้เมื่อปีค.ศ.1978 หรือพ.ศ. 2521

เกิดวันที่ 28 มิถุนายน 2538 ที่เมืองเซดจ์ฟิลด์ ฝั่งตะวันตกของแอฟริกาใต้ พ่อแม่แยกทางกันและต่างแต่งงานใหม่ ทำให้หญิงสาวบอกว่าตนเองมีผู้ปกครองถึง 4 คนที่ล้วนให้กำลังใจยิ่งใหญ่กับเธอ

สุดปลื้ม!มงลงสาวงามแอฟริกาใต้หลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ

เดมี-ลีห์กล่าวว่า บุคคลที่เป็นแรงบันดาลใจที่สุดในชีวิตคือน้องสาวต่างมารดา อายุ 10 ขวบที่พิการจากการเกิดมาไม่มีสมองส่วนที่เป็นซีรีเบลลัม (ควบคุมการเคลื่อนไหวของร่างกาย) แต่สู้ที่จะมีชีวิตอยู่อย่างสดใส

นางงามสาวจบปริญญาตรีบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยนอร์ธ เวสต์ และมุ่งมั่นจะทำธุรกิจที่ประสบความสำเร็จเหมือนกับนางงามรุ่นพี่ ซินดี้ เนลล์ มิสแอฟริกาใต้ นอกจากนี้ยังชื่นชมมาริสสา เมเยอร์ วิศวกรหญิงที่ก้าวขึ้นเป็นซีอีโอของเว็บไซต์ยาฮู

งานอดิเรกของหญิงสาวคือวิ่ง ปีนเขา ชอบประดิษฐ์การ์ดเองสำหรับให้เพื่อนๆ และครอบครัวในวันเกิดของแต่ละคน มีสมุดภาพศิลปะที่ติดภาพสถานที่ที่เคยไปท่องเที่ยว ชอบอ่านนวนิยายและอัตชีวประวัติเพื่อหาแรงบันดาลใจ ถ้ามีเวลาจะชอบเล่นเหมือนเด็กผู้หญิงที่เที่ยวเล่น แต่งหน้าและทำผมใหม่ๆ

“สิ่งที่อยากบอกกับสาวๆ แอฟริกาใต้ก็คือ ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ขอให้คิดถึงคำว่า ฉันต้องทำได้ คุณจะมีค่า มีความหมาย และรับมือกับสิ่งต่างๆ ได้มากกว่าที่ฝันไว้ เพียงแค่ลงมือทำ”

สุดปลื้ม!มงลงสาวงามแอฟริกาใต้หลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ

วาทะเด็ดในดวงใจเป็นของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ว่า “ผู้หญิงที่เดินตามฝูงชนมักไม่เดินเกินไปจากฝูงชน ผู้หญิงที่เดินลำพังมักจะพบตัวตนของเธอเองได้ในจุดที่ไม่มีใครเคยเป็นมาก่อน”

หลังจากพิชิตมงกุฎมิสเซาธ์แอฟริกาได้เดือนหนึ่ง หญิงสาวเผชิญกับเหตุการณ์ที่ถูกปล้น จึงเข้าร่วมโครงการฝึกผู้หญิงให้ป้องกันตัวเองในสถานการณ์ต่างๆ

ในการตอบคำถามบนเวทีตัดสินมิสยูนิเวิร์ส นางงามสาวกล่าวว่า สิ่งสำคัญที่สุดที่ผู้หญิงเผชิญในการทำงาน คือไม่ได้ค่าจ้างที่เท่าเทียม บางแห่งร้อยละ 75 พนักงานชายได้ค่าจ้างสูงกว่าทั้งที่ทำงานเดียวกัน ชั่วโมงทำงานเท่ากัน และสิ่งนี้ไม่ถูกต้อง “ฉันคิดว่า เราควรต้องได้งานที่มีค่าจ้างเท่าเทียมกันสำหรับผู้หญิงทั่วโลก”


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_647782

www.google.co.th

แชร์