สุขสันต์ "วันกาแฟสากล 1 ตุลาคม" ของทุปี

วันที่ 1 ตุลาคมของทุกปี องค์กรกาแฟสากล (International Coffee Organizationฮ ตั้งให้เป็นวันกาแฟสากลเพื่อให้เหล่าคอกาแฟได้ร่วมฉลองการดื่มกาแฟ และเพื่อส่งเสริมการรับซื้อผลผลิตกาแฟในราคาที่เป็นธรรม http://winne.ws/n25028

4.2 พัน ผู้เข้าชม
สุขสันต์ "วันกาแฟสากล 1 ตุลาคม" ของทุปี

          องค์การกาแฟสากล หรือ International Coffee Organization ประกาศให้วันที่ 1 ตุลาคม ของทุกปีเป็นวันกาแฟสากล (International Coffee Day) เพื่อให้เหล่าคอกาแฟได้ร่วมฉลองการดื่มกาแฟ และถูกใช้เพื่อส่งเสริมการรับซื้อผลผลิตกาแฟในราคาที่เป็นธรรม พร้อมปลูกจิตสำนักให้คนได้ทราบถึงชะตากรรมของเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ

          อย่างไรก็ตามหลายประเทศทั่วโลกได้มีการจัดงานเฉลิมฉลองวันกาแฟ หรือวันกาแฟแห่งชาติ มานานหลายปีแล้ว ส่วนใหญ่มักจะจัดตรงกับวันที่ 29 กันยายน ความนิยมในการเฉลิมฉลองวันดังกล่าวจึงเผยแพร่ไปทั่วโลก และแต่ละประเทศก็จัดวันกาแฟแห่งชาติไม่ตรงกัน เช่น ประเทศจีนที่ยึดเอาวันตรุษจีนเป็นวันกาแฟแห่งชาติ สวิตเซอร์แลนด์ใช้วันที่ 28 กันยายน, ศรีลังกาใช้วันที่ 1 ตุลาคม, และอีกหลายประเทศอย่าง ออสเตรเลีย แคนาดา อังกฤษ ฮังการี มาเลเซีย นอร์เวย์ สหรัฐฯ ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ และไต้หวัน ได้ถือเอาวันที่ 29 กันยายน เป็นวันกาแฟแห่งชาติ 

           ซึ่งตั้งแต่วันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ธุรกิจกาแฟหลายแห่งทั่วโลกต่างจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองวันกาแฟด้วยการมอบกาแฟฟรีหรือส่วนลดให้กับบรรดาคอกาแฟทั้งหลาย ให้ออกมาใช้สิทธิพิเศษและร่วมฉลองไปด้วยกัน

แชร์