เตรียมบวงสรวงตั้งอนุสาวรีย์จ่าแซม หลังออกพรรษา

เตรียมนิมนต์ "ครูบาบุญชุ่ม" ประกอบพิธีบวงสรวงอนุสาวรีย์จ่าแซม หลังออกพรรษา http://winne.ws/n25136

937 ผู้เข้าชม
เตรียมบวงสรวงตั้งอนุสาวรีย์จ่าแซม หลังออกพรรษา

     วันที่ 17 ต.ค. 2561 ทางเพจ Thai NavySEAL  ได้โพสต์ข้อความโดยระบุว่า 

 

ครบ 100 วัน วันที่ 20 ต.ค.นี้

หลังออกพรรษา "ครูบาบุญชุ่ม" เตรียมบวงสรวงตั้งอนุสาวรีย์จ่าแซม ณ แลนด์มารค์ฯ จ.ร้อยเอ็ด

     เมื่อวานนี้.. นายธรรมนูญ แจ่มใส นายอำเภอจตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด กล่าว.. จากกรณี นาวาตรี สมาน กุนัน (จ่าแซม) ฮีโร่ผู้เสียชีวิตจากการเข้าช่วย น้องๆทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย และได้เคลื่อนศพ มาประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ เมื่อวันที่ 14 ก.ค.61 ณ เมรุชั่วคราว วัดบ้านหนองคู หมู่3 ต.เมืองหงส์ อ.จตุรพักตรพิมาน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ จ่าแซม

     มาถึงขณะนี้ จะครบกำหนดในการบำเพ็ญกุศล ครบรอบ 100 วัน จ.ร้อยเอ็ด จึงกำหนดพิธีบำเพ็ญบุญอุทิศส่วนกุศล แด่จ่าแซม ในวันที่ 20 ต.ค.61 ที่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 3 บ้านหนองคู ต.เมืองหงส์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด

     โดยพิธี เริ่มตั้งแต่เวลา 07.00 น. ในการทำบุญตักบาตรอุทิศส่วนกุศล ทอดผ้าบังสุกุล 10 ไตร ร่วมรับประทานอาหาร หลังจากนั้นจะเป็นการทำบุญปล่อยปลาลงในกุดแคน และเยี่ยมชมสถานที่ตั้งอนุสาวรีย์จ่าแซม ในบริเวณเดียวกัน

     ซึ่งขณะนี้รูปปั้น "จ่าแซม" ฮีโร่ถ้ำหลวง ได้ออกจากโรงหล่อ จ.มหาสารคาม นำมาติดตั้งแล้วที่ "แลนด์มาร์คอ่างเก็บน้ำกุดแคน" บ้านหนองคู หมู่ 4 ต.เมืองหงส์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด อยู่ในระหว่างการปรับปรุงพื้นที่โดยรอบ

    คาดว่าหลังออกพรรษาแล้ว จะประกอบพิธีบวงสรวงอย่างเป็นทางการ โดยมีครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร แห่งวัดพระธาตุดอนเรืองเมืองพง รัฐฉาน ประเทศเมียนมา จะมาทำพิธี (เป็นเจ้าพิธี) ต่อไป..!!

Cr. แจ้งข่าวชาวร้อยเอ็ด

แชร์