ลุงสู้ชีวิต ..เก็บขยะขายจนมีเงินตั้งตัวได้ !!

ลุงสู้ชีวิต ยึดอาชีพเก็บขยะขายมานานกว่า 10 ปี จนมีเงินเก็บซื้อที่ดินได้กว่า 30 ไร่. http://winne.ws/n25191

1.4 พัน ผู้เข้าชม

     ลุงวัย 70 ปี สู้ชีวิต เก็บขยะขาย ทำมากว่า 10 ปี เก็บหอมรอมริบ จนมีเงินซื้อที่ดินปลูกบ้าน ปลูกปาล์มน้ำมัน ได้กว่า 30 ไร่ เผยไม่อายเก็บขยะขาย เพราะเป็นอาชีพสุจริต ไม่ต้องลงทุน ถ้าไม่เลือกงาน ขยัน ซื่อสัตย์ จะทำงานอะไรก็ทำได้

     เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ผู้สื่อข่าว จากสำนักข่าวสดได้รับแจ้งว่า มีชายชราคนหนึ่งที่หากินโดยการเก็บขยะขาย จนสามารถซื้อที่ดินได้นับ 10 ไร่ จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพบชายคนดังกล่าว ทราบชื่อคือนายบา กล้าหาญ อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/5 ม.5 ต.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร กำลังเดินเข้าไปคุ้ยเขี่ยหาเก็บเศษขยะ พลาสติก อยู่ในที่ทิ้งขยะขององค์การบริหารส่วนตำบลละแม ม.14 อ.ละแม จ.ชุมพร ก่อนจะเดินแบกเศษขยะที่เก็บมาได้ใส่กระสอบปุ๋ยนำมาคัดแยก บริเวณใต้ร่มไม้ริมถนนด้านหน้าของที่ทิ้งขยะ

     ลุงบา เล่าให้ฟังว่า เดิมตนเป็นคนจ.มหาสารคราม เมื่อเติบโตเป็นหนุ่มก็จากบ้านมายึดอาชีพเป็นกรรมกรอยู่ที่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ทำงานได้หลายปี จนมีภรรยาและลูกหญิงและชายด้วยกัน 4 คน ซึ่งเมื่อก่อนหลายสิบปี อ.วิเชียรบุรี ไม่เจริญมากนัก ตนก็ก่อร่างสร้างตัวเก็บเงินจนซื้อที่ดินได้ 5 ไร่

ลุงสู้ชีวิต ..เก็บขยะขายจนมีเงินตั้งตัวได้ !!

     ลุงบา กล่าวต่อว่า จนปี 2547 งานที่อ.วิเชียรบุรี เริ่มอิ่มตัว ประกอบกับตนเริ่มมีอายุมาก จะแบกจะหามเริ่มไม่ไหว แต่ด้วยความที่ตนไม่ชอบอยู่เฉยๆ จึงบอกภรรยา ขอมาอยู่กับลูกสาวและจะมาหางานทำที่อ.ละแม จ.ชุมพร

     โดยมาครั้งแรกก็ไปทำงานประปาอยู่กับลูกเขย ทำงานตรงนี้ได้ไม่นาน ก็ไปรับจ้างถางป่า ตามสวนยาง สวนปาล์ม เพื่อเลี้ยงตัวเอง และไม่ต้องเป็นภาระลูกหลาน

     แต่เนื่องจากอายุที่มากขึ้นและร่างกายที่ไม่แข็งแรง ลุงบาทำงานรับจ้างได้ประมาณ 5 ปี หลังจากนั้น จึงเลิกทำงานรับจ้าง มาเก็บของเก่าที่กองขยะขาย

ลุงสู้ชีวิต ..เก็บขยะขายจนมีเงินตั้งตัวได้ !!

      โดยในช่วงแรกๆที่เริ่มเก็บขยะนั้นรายได้ 2 คนตายายอยู่ประมาณ 1,000 บาท รายได้ในแต่ละเดือนเป็นหลักหมื่น ที่ดินที่ปลูกบ้านและปลูกปาล์มน้ำมันประมาณ 30 ไร่ ก็ได้มาจากการเก็บขยะไปขายแล้วนำเงินไปซื้อที่ดินไว้อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง โดยไม่ต้องไปเช่าและมีที่ดินส่วนหนึ่งไว้ปลูกปาล์มน้ำมันอีกด้วย

ลุงสู้ชีวิต ..เก็บขยะขายจนมีเงินตั้งตัวได้ !!

ขอบคุณภาพ/ข่าว : khaosod

แชร์