'ณเดชน์' ควงแขน 'ญาญ่า' นำขบวนทอดกฐิน

'ณเดชน์' ควงแขน 'ญาญ่า' นำขบวนทอดกฐินที่วัดบูรพาทิศบ้านหนองปิง http://winne.ws/n25221

1.4 พัน ผู้เข้าชม

สองพระนางคู่ขวัญ NY  ณเดชน์ ญาญ่า นำขบวนนั่งเกวียนแห่องค์กฐินสามัคคี เพื่อทอดถวายวัดบูรพาทิศบ้านหนองปิงร่วมทำบุญสร้างอุโบสถ ท่ามกลางแฟนคลับถ่ายรูปแน่นไปทั่วบริเวณวัด

'ณเดชน์' ควงแขน 'ญาญ่า'  นำขบวนทอดกฐิน

      เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 3 พ.ย.2561 ที่วัดบูรพาทิศ บ้านหนองปิง ต.สาวถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น สองพระนางคู่ขวัญ NY   ณเดชน์ คูกิมิยะ และ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ นั่งเกวียนนำขบวนแห่องค์กฐินสามัคคีจากทางเข้าหมู่บ้านมายังวัดระยะทางประมาณ 1 กม. โดยมี แม่แก้ว สุดารัตน์ คูกิมิยะ แม่ปลา อุไร เสปอร์บันด์ และ เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร ร่วมนั่งเกวียนในขบวนด้วย ท่ามกลางแฟนคลับของทั้งคู่ต่างหยิบมือถือ และกล้องขึ้นมาบันทึกภาพเก็บความประทับใจกันอย่างเนืองแน่น ตลอดระยะทางที่ขบวนแห่องค์กฐินเข้ามาถึงในวัด ก่อนที่ทุกคนในขบวนจะลงมากราบสักการะองค์พระประธานที่ประดิษฐานอยู่ภายในศาลา และขึ้นไปยังโบสถ์เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา โดยมีพระสงฆ์ 9 รูปร่วมกันประกอบพิธี นอกจากนี้ยังมีการขึ้นเวทีต่อยอดเงินกฐินโดยมีแฟนคลับรวมทั้งชาวบ้านในพื้นที่และใกล้เคียงต่างร่วมสบทบเงินทำบุญอีกเป็นจำนวนมาก รวมยอดสุทธิเป็นเงินทั้งสิ้นจำนวน 4,091,701.50 บาท

'ณเดชน์' ควงแขน 'ญาญ่า'  นำขบวนทอดกฐิน

     สำหรับกฐินสามัคคี ณเดชน์ ญาญ่า ที่นำมาทอดถวายที่วัดบูรพาทิศบ้านหนองปิง ในครั้งนี้ เป็นการร่วมทอดกฐินที่ทำขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้เพื่อเป็นการร่วมทำบุญ สร้างอุโบสถ ที่ทางวัดกำลังมีการสร้าง และต้องการปัจจัยจากผู้มีจิตศรัทธา ร่วมสมทบทำบุญสร้างกุศล เพื่อให้การก่อสร้างอุโบสถ เสร็จสมบูรณ์ เป็นศาสนสถานให้ชาวชุมชน จัดงาน และประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณี รวมทั้งการทำบุญต่างๆเพื่อให้เกิดกุศลบุญตลอดไป

'ณเดชน์' ควงแขน 'ญาญ่า'  นำขบวนทอดกฐิน

ขอบคุณภาพ/ข่าว : เรื่องเล่าเช้านี้

แชร์