Google + เตรียมปิดบริการในปี 2019

"กูเกิล" เตรียมปิดบริการ Google + ในปี 2019 http://winne.ws/n25370

1.3 พัน ผู้เข้าชม
Google + เตรียมปิดบริการในปี 2019

     นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า กูเกิลประกาศในวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า จะยุติการให้บริการแพลตฟอร์ม Google+ ในเดือนเมษายน ซึ่งเร็วกว่าประกาศเดิมในตอนเเรกถึง 4 เดือน หลังจากพบข้อบกพร่องในซอฟต์เเวร์เป็นครั้งที่ 2 ในปีนี้

    ก่อนหน้านี้ กูเกิลประกาศว่า Google+ จะปิดตัวในเดือนสิงหาคม ปี 2019 โดยเป็นการปิดเฉพาะ Google+ สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปเท่านั้น แต่ Google+ สำหรับลูกค้าองค์กรจะยังให้บริการต่อไปตามเดิม เนื่องจากเผชิญกับปัญหาช่องโหว่ทำข้อมูลผู้ใช้กว่า 500,000 รายรั่วไหลมาตั้งแต่ปี 2015

ทั้งนี้ กูเกิล กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่า แอปอื่นๆ เข้าถึงข้อมูล ชื่อ-นามสกุล, อีเมล, วันเกิด, เพศ, รูปโปรไฟล์, เมืองที่อยู่, อาชีพ ของผู้ใช้งาน เเต่ข้อบกพร่องล่าสุดที่พบกูเกิลได้รับผลกระทบไปกว่า 52.5 ล้านบัญชีผู้ใช้งาน Google+ รวมไปถึงลูกค้าในเชิงธุรกิจบางรายเป็นเวลากว่า 6 วันหลังจากเปิดตัวเมื่อเดือนที่เเล้ว

สำหรับการเปิดเผยข้อมูลเกิดขึ้นหนึ่งวันก่อนที่ Sundar Pichai หัวหน้าผู้บริหารจะเป็นพยานต่อหน้าคณะกรรมการตุลาการเกี่ยวกับแนวทางการเก็บรวบรวมข้อมูลของกูเกิล ซึ่งบริษัทกล่าวว่า แอปที่ดึงข้อมูลจาก Google+ เพื่อปรับเปลี่ยนบริการของตนเองโดยใช้การให้สิทธิ์ของผู้ใช้จะสูญเสียสิทธิ์การเข้าถึงภายใน 90 วัน เเต่การพัฒนา Google+ สำหรับลูกค้าธุรกิจจะยังคงให้ความสำคัญอยู่เสมอ



ขอบคุณภาพและข้อมูล : msn

แชร์