รายงานพยากรณ์อากาศ ประจำวันจันทร์ ที่ 17 ธันวาคม 2561

พยากรณ์อากาศตั้งแต่เช้าวันนี้ 17 ธันวาคม 2561 จนถึงเช้าวันพรุ่งนี้ http://winne.ws/n25391

1.7 พัน ผู้เข้าชม
รายงานพยากรณ์อากาศ ประจำวันจันทร์ ที่ 17 ธันวาคม 2561

                                                ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา

                                  เรื่อง ฝนตกหนัก คลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้

                                   (มีผลกระทบจนถึงวันที่17 ธันวาคม 2561)

                                                   ฉบับที่ 14 (545/2561)

       1. ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ในบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้

สำหรับคลื่นลมมีกำลังแรง โดยบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณทะเลอันดามัน ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อำศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก (ฝั่งอ่าวไทย) ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน

       2. อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบนบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป กับมีลมแรง บริเวณเทือกเขาสูงมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 8-15 องศำเซลเซียส โดยบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย สำหรับภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะสูงขึ้นเล็กน้อย ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นไว้ด้วย

       ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าว มีอากาศหนาวเย็นลง กับมีลมแรง

       ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลสภาพอากาศ ข่าวและประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา ที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา ttp://www.tmd.go.th  หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

รายงานพยากรณ์อากาศ ประจำวันจันทร์ ที่ 17 ธันวาคม 2561

       พยากรณ์อากาศตั้งแต่เที่ยงวันนี้ 17 ธันวาคม 2561 จนถึงเที่ยงวันพรุ่งนี้

       ภาคเหนือ อากาศเย็นโดยทั่วไป สำหรับบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่าสุด 8-15 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

       ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นโดยทั่วไป สำหรับบริเวณยอดภูมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่าสุด 10-16 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

       ภาคกลาง มีเมฆบางส่วน และอุณหภูมิจะสูงขึ้นเล็กน้อย.

       ภาคตะวันออกมีเมฆบางส่วน และอุณหภูมิจะสูงขึ้นเล็กน้อย ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

       ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

รายงานพยากรณ์อากาศ ประจำวันจันทร์ ที่ 17 ธันวาคม 2561

      ภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

       กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน และอุณหภูมิจะสูงขึ้นเล็กน้อย

สภาวะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพเรือ คำนวณโดยกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ

       วันพรุ่งนี้ น้ำขึ้นเต็มที่ เวลา 13.54 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 1 เมตร 2 เซนติเมตร

น้ำลงเต็มที่ เวลา 23.08 น. ต่ำกว่าระดับทะเลปานกลาง 12 เซนติเมตร

       วันนี้ ที่ประภาคารกาญจนาภิเษก แหลมพรหมเทพ จังหวัดภูเก็ต ดวงอาทิตย์ตก เวลา 18.13 น.

กรุงเทพมหานคร ดวงอาทิตย์ตก เวลา 17.53 น.


ขอบคุณข่าว/ภาพ  :    กรมอุตุนิยมวิทยา  ,  Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย

แชร์