วันเด็กศรีสะเกษ สอนวิธีช่วยชีวิตด้วย 2 มือ

วันเด็กจ.ศรีสะเกษ นอกจากจะมีกิจกรรมต่างๆ ให้เด็กๆได้เล่นกันอย่างสนุกสนานแล้ว ยังได้มีการสอนวิธีช่วยชีวิตด้วย 2 มือ... http://winne.ws/n25528

1.2 พัน ผู้เข้าชม
วันเด็กศรีสะเกษ สอนวิธีช่วยชีวิตด้วย 2 มือ

     ที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา (เกาะห้วยน้ำคำ) อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 จ.ศรีสะเกษ ซึ่งสำนักงานเทศบาลศรีสะเกษ ร่วมกับส่วนราชการทุกส่วนราชการ  ห้างร้าน มูลนิธิและภาคเอกชน จ.ศรีสะเกษ ได้จัดงานนี้ขึ้น มีการมอบเกียรติบัตรให้แก่เด็กดีเด่นสภาสงเคราะห์แห่งประเทศไทย และเด็กประพฤติดี มีค่านิยม จากสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ การจับฉลากมอบรถจักรยาน 2 ล้อให้แก่เด็กที่มาร่วมงาน โดยมี นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ  นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ เป็นผู้กล่าวรายงาน และมี ว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์  นามศรี ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 พ.ต.อ.อัยรัช  ชิณประยูร รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ มาร่วมพิธีและให้การต้อนรับ

วันเด็กศรีสะเกษ สอนวิธีช่วยชีวิตด้วย 2 มือ

     นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมวันเด็กปีนี้ เพื่อให้สังคมได้ตระหนักและให้ความสำคัญของเด็กและเยาวชน อันจะเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรืองในอนาคตต่อไป โดยจัดกิจกรรมต่างๆ ให้เด็กได้เล่นอย่างสนุกสนานจำนวนมากเช่น การรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกโดยการนำขยะมาแลกขนม การวาดภาพระบายสี การแข่งขันตอบปัญหาจราจรเพื่อสอนให้เด็กรู้จักกฎจราจร การนำเอาอาวุธปืนมาให้เด็กได้ชมและจับเล่น ส่วนหน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานได้สอนให้เด็กรู้จักการช่วยช่วยชีวิตด้วย 2 มือ ด้วยการสอนให้เด็กรู้จักการปั้มหัวใจช่วยชีวิตคน นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาด จ.ศรีสะเกษ ได้นำเอากระเป๋าและไอติม มาแจกให้เด็ก ขณะที่ ดร.อุดมศักดิ์ เพชรผา รักษาการศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษและคณะ ได้นำเด็กเล่นเกมส์เก้าอี้ดนตรีและแจกของรางวัลให้กับเด็กจำนวนมาก มีบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองอุ้มลูกจูงหลานจำนวนมาก พากันมาเที่ยวและร่วมเล่นเกมส์ชิงของรางวัลต่างๆ บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานคึกคักมาก

วันเด็กศรีสะเกษ สอนวิธีช่วยชีวิตด้วย 2 มือ
วันเด็กศรีสะเกษ สอนวิธีช่วยชีวิตด้วย 2 มือ

ขอขอบคุณภาพ / ข่าว : innnews

แชร์