เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่เด็กนร.

เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี มอบเครืองอุปโภคบริโภคให้แก่เด็กนร. ชาวเขา และรพ. อมก๋อย จ.เชียงใหม่ http://winne.ws/n25552

804 ผู้เข้าชม

     เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี มอบเครืองอุปโภคบริโภคให้แก่เด็กนักเรียนชาวเขา และโรงพยาบาลอมก๋อย จ.เชียงใหม่

เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่เด็กนร.

     เมื่อวันที่ 17 ม.ค.2562 ดร. พระครูไพบูลเจติยานุรักษ์ เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค เช่น อุปกรณ์การเรียน นม ข้าวสาร อาหารแห้ง และยารักษาโรคให้กับตัวแทนสื่อมวลชนเพื่อนำไปมอบให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านแม่ลายเหนือ ต.บ่อหลวง อ.ฮอด และโรงพยาบาลอมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่

เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่เด็กนร.

     สืบเนื่องจากที่นายอัศวิน จันทร์ศร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่ลายเหนือ ต.บ่อหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ได้ทำหนังสือถึงสื่อมวลชนเพื่อขอความอนุเคราะห์สนับสนุนงบประมาณสร้างป้ายโรงเรียน จากนั้นคณะเพื่อนสื่อมวลชน ชมรมสื่อมวลชนเพื่อประชาชน, ร้านลาบต้นยาง, HYENA TEAM, ทีม หมูป่าเอ็นดูโร่เชียงใหม่ จัดงบประมาณสนับสนุนโรงเรียนและดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อเด็กในโรงเรียนให้ด้วย เช่น กิจกรรมเล่นเกมส์ เพราะโรงเรียนบ้านแม่ลายเหลือมีนักเรียนรวม 134 คน มีบุคลากรในโรงเรียน 15 คน นักเรียนเป็นชาวเขาเผ่ากระเหรี่ยง มีฐานะยากจน อยู่ในถิ่นทุรกันดาร ผู้ปกครองไม่มีค่าเล่าเรียน ทางโรงเรียนจึงขาดงบประมาณในการซ่อมแซมโรงเรียนและไม่มีงบประมาณจัดกิจกรรมต่างๆให้เด็ก จึงประสานมาถึงสื่อมวลชนเชื่อใหม่และกลุ่มเพื่อนสื่อมวลชนในภาคเหนือเพื่อช่วยเหลือดังกล่าว

เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่เด็กนร.

     ส่วนโรงพยาบาลอมก๋อย ทางร้านลาบต้นยาง พร้อมเครือข่ายและพันธมิตรร้านลาบต้นยางได้นำอุปกรณ์การแพทย์ พร้อมเครื่องกันหนาวนำไปมอบให้ทางโรงพยาบาลอมก๋อยด้วย ได้กำหนดการเดินทางไปจัดกิจกรรมดังกล่าวพร้อมกันในวันที่ 19-20 ม.ค.2562 นี้ต่อไป



ขอขอบคุณภาพ / ข่าว : chiangmainews

แชร์