สรุปข่าว ประจำวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562

สรุปข่าว และเหตุการณ์ทั่วไทย ข่าวต่างประเทศ และเรื่องน่ารู้ ประจำวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 http://winne.ws/n25644

1.4 พัน ผู้เข้าชม

     สรุปข่าว และเหตุการณ์ทั่วไทย ข่าวต่างประเทศ และเรื่องน่ารู้ ประจำวันที่ 5 กุมภาพันธ์  2562 

กกต. สรุปผลการรับสมัคร ส.ส. วันแรก (4 ก.พ.62)

สรุปข่าว ประจำวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562


ข่าวในประเทศ 

1.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้เร่ิมเปิดให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขต ขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งในเขตและนอกเขต ตลอดจนการใช้สิทธินอกราชอาณาจักร ทางอินเทอร์เน็ตแล้ว ทาง https://election.bora.dopa.go.th/ectoutvote/   โดยจะปิดรับลงทะเบียนวันที่ 19 ก.พ.2562 เท่านั้น.

2.   เตือนฝุ่นพิษฟุ้งอีกรับ “วาเลนไทน์” 13-15 ก.พ. บอร์ดสิ่งแวดล้อมยังไม่ปรับลดค่ามาตรฐาน PM 2.5 โยนกก.ควบคุมมลพิษพิจารณารอบคอบ ชง ครม.คุมแหล่งกำเนิดมลพิษรถยนต์ดีเซล-ควันดำ เร่งติดตั้งเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ กทม. ครบ 50 เขต-เมืองใหญ่

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกโพสต์ติดแฮชแท็ก #BoycottThailand และ #SaveHakeem

สรุปข่าว ประจำวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562

ข่าวต่างประเทศ 

1.  ผู้แสวงบุญชาวฮินดูหลายล้านคนแห่กันลงไปแช่ตัวในแม่น้ำศักดิสิทธิ์ที่การชุมนุมทางศาสนาครั้งใหญ่ที่สุดของโลกในวันนี้ (4) นำโดยกลุ่มนักบวชชายผิวสีเทาท่ามกลางเสียงสวดมนต์กันโดยพร้อมเพรียง ในวันฤกษ์ดีที่สุดของเทศกาลกุมภเมลาที่มีระยะเวลานานร่วมเดือน เหล่าผู้ศรัทธาจะตื่นกันแต่เช้ามืดในเมืองอัลลาฮาบัดทางเหนือเพื่อลงไปแช่ตัวในจุดบรรจบของแม่น้ำสามสาย ได้แก่ คงคา ยมุนา และสรัสวดี

2.  ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกโพสต์ติดแฮชแท็ก #BoycottThailand และ #SaveHakeem รณรงค์ไม่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย หากทางการไทยส่งตัวนายฮาคีม อัล อาไรบี อดีตนักฟุตบอลชาวบาห์เรน ที่ได้สถานะผู้ลี้ภัยในออสเตรเลีย ให้รัฐบาลบาห์เรนดำเนินคดี เพราะเกรงว่าชีวิตของอดีตนักฟุตบอลรายนี้อาจตกอยู่ในความเสี่ยง

3.  หนังสือพิมพ์ซันเดย์ไทม์ส และเดอะเมล รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ทางรัฐบาลอังกฤษมีแผนอพยพสมาชิกในราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งรวมถึงสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 หากอังกฤษแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) โดยไม่มีการทำข้อตกลงทางการค้า จนก่อให้เกิดความวุ่นวายไปทั่วประเทศ https://www.ryt9.com/s/iq29/2949645

4.  เดนมาร์กเนรเทศเจ้าหน้าที่หัวเว่ย ทางการเดนมาร์กสั่งขับเจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยีของบริษัทหัวเว่ยประเทศจีน หลังการตรวจสอบสำนักงานในกรุงโคเปนเฮเกนแล้ว พบว่า ทำผิดกฎหมายเรื่องการอยู่อาศัยและใบอนุญาตทำงาน

 

AGI ระบบปัญญาประดิษฐ์แบบใหม่ ที่ฉลาดกว่ามนุษย์

สรุปข่าว ประจำวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562

ข่าวเทคโนโลยี 

1. How to : วิธีใช้ Google ค้นหาข้อมูลอย่างไร ให้เจอไวและตรงใจสุด  https://www.aripfan.com/how-to-use-google-pro-style-2019/

2. งานวิจัย และผู้เชี่ยวชาญต่างๆมีความเชื่อว่าการที่เด็กใช้เวลาส่วนมากไปกับหน้าจอ จะทำให้พัฒนาการต่างๆของเด็กช้าลง เนื่องจากเมื่อสมองจดจ่ออยู่กับหน้าจอ จะทำให้สมองพลาดการฝึกทักษะต่างๆที่สำคัญไป ดังนั้นในทางทฤษฎีจึงไม่ควรให้เด็กใช้เวลากับหน้าจอให้มากนัก

3. AGI ระบบปัญญาประดิษฐ์แบบใหม่ ที่ฉลาดกว่ามนุษย์ จะมาแน่นอน และมันอาจอยู่เหนือพวกเรา  https://news.thaiware.com/15727.html

แชร์