21 ก.พ.เริ่มเข้าสู่ฤดูร้อน คาดอุณหภูมิสูงกว่าปี61

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศแจ้ง วันที่ 21 ก.พ.นี้ ประเทศไทยเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อน คาดอุณหภูมิจะสูงกว่าปี61 http://winne.ws/n25702

1.0 พัน ผู้เข้าชม

     อธิบดีกรมอุตุฯ เผย ประเทศไทยจะเข้าสู่ฤดูร้อนของปี 2562 ในวันที่ 21 ก.พ.นี้  และร้อนไปจนถึงเดือนพ.ค. อุณหภูมิเฉลี่ยสูงสุดอยู่ที่ 42-43 องศาฯยังไม่ทำลายสถิติที่แม่ฮ่องสอนทำไว้ "44.6 องศาเซลเซียส"  

21 ก.พ.เริ่มเข้าสู่ฤดูร้อน  คาดอุณหภูมิสูงกว่าปี61

     วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยาร่วมกับ เมืองพัทยา และจังหวัดชลบุรี จัดงานแถลงข่าว “การเข้าสู่ฤดูร้อนของประเทศไทย พ.ศ.2562” โดย ดร.ภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา โดยมีนายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีกล่าวต้อนรับ และนายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยาเป็นผู้กล่าวแนะนำการท่องเที่ยวพร้อมการเติบโตทางเศรษฐกิจกับการพัฒนาของเมืองพัทยา ณ ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี 

     ดร.ภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงการประกาศ การเข้าสู่ฤดูร้อนของประเทศไทย โดยให้รายละเอียดว่า ฤดูร้อนของประเทศไทยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 ไปจนถึงเดือน พฤษภาคม 2562 นับได้ว่าเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของประเทศไทย

     ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้เผยแพร่ อินโฟกราฟิกระบุว่า พื้นที่ 7 จังหวัดที่เตรียมเผชิญกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดที่สุดของประเทศ ได้แก่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก นครสวรรค์ และกาญจนบุรี คาดว่าอุณหภูมิเฉลี่ยสูงสุดจะอยู่ที่ 42-43 องศาเซลเซียส แต่ยังไม่ทำลายสถิติ 44.6 องศาเซลเซียส ที่ จ.แม่ฮ่องสอน

     อย่างไรก็ตาม ในช่วงเดือนมีนาคม ประเทศไทยตอนบนต้องระวังภัยจากพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้นได้หลายระลอก ทำให้มีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก โดยอุณหภูมิเฉลี่ยสูงสุดตลอดทั้งฤดูร้อนจะอยู่ที่ 40 องศาเซลเซียส

“กรุงเทพฯ และปริมณฑล จะมีสภาพอากาศร้อนอบอ้าวอุณหภูมิเฉลี่ยสูงสุดตลอดทั้งฤดูร้อนจะอยู่ที่ 39 องศาเซลเซียส”


ที่มา : thairath , กรมอุตุนิยมวิทยา

แชร์