"โครงการธรรมะสู่คนทั้งมวลฯ" เพื่อคนทุกวัยเรียนรู้ศีลธรรม

"โครงการธรรมะสู่คนทั้งมวลฯ" เพื่อให้กลุ่มประชาชนทุกวัย ได้เรียนรู้ด้านศีลธรรม คุณธรรม จริยธรรม เพื่อนำหลักธรรมไปปรับปรุงเพื่อใช้ในชีวิตให้มีคุณภาพที่ดีขึ้น http://winne.ws/n25741

1.7 พัน ผู้เข้าชม
"โครงการธรรมะสู่คนทั้งมวลฯ" เพื่อคนทุกวัยเรียนรู้ศีลธรรมภาพ : dailynews

     เมื่อวันที่ 21 ก.พ.2562   นายกิตติพันธ์ พานสุวรรณ อธิบดีกรมการศาสนา (ศน.) ได้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการธรรมะสู่คนทั้งมวลไปสู่ประชาชนทุกกลุ่มทุกวัย ผ่านกิจกรรม “ศึกษาธรรมะ เรียนรู้วิถีวัฒนธรรม เนื่องในเทศกาลมาฆบูชา พ.ศ. 2562” ณ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม และนิทรรศน์รัตนโกสินทร์ โดยมีกลุ่มเครือข่าย เด็ก เยาวชน คนพิการพร้อมผู้ดูแลผู้ปกครอง จำนวน 100 คน จากโรงเรียนต่างๆเข้าร่วมโครงการ

     โดยกิจกรรม "ศึกษาธรรมะ  เรียนรู้วิถีวัฒนธรรม เนื่องในเทศกาลมาฆบูชา พุทธศักราช 2562 " นี้ ได้นำหลักการของ"บวร" ได้แก่ บ้าน-วัด-ศาสนา-โรงเรียน  เข้ามาเป็นหลักในการดำเนินโครงการ  โดยการเพิ่มบทบาทให้วัดเป็นแหล่งเรียนรู้ของเยาวชน และประชาชนทั่วไปในด้านศีลธรรม  คุณธรรม  จริยธรรม   ตลอดจนการส่งเสริมให้สถานศึกษา และองค์กรต่างๆในสังคมทั้งภาครัฐ และเอกชน นำหลักธรรมคำสอนทางพุทธศาสนาไปพัฒนาคนพิการ และผู้ด้อยโอกาสให้มีศักยภาพ สามารถที่จะปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นได้


อ้างอิง  : https://www.dailynews.co.th/education/694513

แชร์