ฤทธิ์พายุฤดูร้อนยังไม่หมด! กรมอุตุฯ เตือน 30จว.ฝนถล่ม-ลมแรงมาก ระวังอันตราย

ฤทธิ์พายุฤดูร้อนยังไม่หมด! กรมอุตุฯ เตือน 30 จังหวัดเจอฝนถล่ม-ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตกบางพื้นที่ เผยระวังอันตราย ควรอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง กรุงเทพฯวันนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก ฝนตกร้อยละ 10 http://winne.ws/n25822

1.2 พัน ผู้เข้าชม
ฤทธิ์พายุฤดูร้อนยังไม่หมด! กรมอุตุฯ เตือน 30จว.ฝนถล่ม-ลมแรงมาก ระวังอันตราย

         กรมอุตุฯ / เมื่อวันที่ 19 มี.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไป และจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตกบางพื้นที่

        ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ควรอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง ป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมทั้งหลีกเลี่ยงทำกิจกรรมกลางแจ้ง สำหรับเกษตรกรควรระวังและป้องกันความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

          ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจะเคลื่อนผ่านภาคเหนือเข้าปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและประเทศลาว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่

ขอบคุณ กรมอุตุนิยมวิทยา 

อ่านข่าวต่อได้ที่  ข่าวสด

แชร์