ฝนฟ้าแรงมาก! กรมอุตุฯ เตือนวันนี้ฝนถล่ม 50 จังหวัด กทม.ไม่รอด-ใต้อ่วมสุด

กรุงเทพฯ ตกหนักร้อยละ 30 ประชาชนระวังอันตรายจากฟ้าผ่า เลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้งและสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง เกษตรกรเตรียมป้องกันให้ดี http://winne.ws/n25873

1.1 พัน ผู้เข้าชม
ฝนฟ้าแรงมาก! กรมอุตุฯ เตือนวันนี้ฝนถล่ม 50 จังหวัด กทม.ไม่รอด-ใต้อ่วมสุด

กรมอุตุฯ / เมื่อวันที่ 4 เม.ย. กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไป กับมีอากาศร้อนจัดเป็นบางพื้นที่ในภาคเหนือ และยังคงมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงอันตรายจากฟ้าผ่า เกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย สำหรับภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองและมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากลมกระโชกแรงไว้ด้วย

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมภาคเหนือและภาคกลาง ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไปกับมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนและทะเลจีนใต้

อ่านต่อที่ ข่าวสด

แชร์