ชาวแม่ฮ่องสอน ทำบุญวันปีใหม่ไทย

ชาวแม่ฮ่องสอน และนักท่องเที่ยวกว่า 300 คน ร่วมกันทำบุญตักบาตรเนื่องในวันสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ไทย http://winne.ws/n25924

1.1 พัน ผู้เข้าชม

     ชาวแม่ฮ่องสอนและนักท่องเที่ยวกว่า 300 คน ร่วมทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในงานประเพณีสงกรานต์ หรือปีใหม่ไทย เพื่อความเป็นสิริมงคล 

ชาวแม่ฮ่องสอน ทำบุญวันปีใหม่ไทย

     ช่วงเช้าวันที่ 15 เม.ย. ที่บริเวณสวนสาธารณะหนองจองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน นายประจวบ อาจารพงษ์ (อา-จา-ระ-พง) รอง ผวจ.แม่ฮ่องสอน ,นายปกรณ์ จีนาคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน และนักท่องเที่ยว กว่า 300 ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง พระภิกษุสงฆ์ สามเณร จำนวน 77 รูป จากวัดต่าง ๆ ในเขตเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว เนื่องในเทศกาลสงกรานต์หรือเทศกาลปีใหม่ไทย ประจำปี 2562

ชาวแม่ฮ่องสอน ทำบุญวันปีใหม่ไทย

     ขณะเดียวกันในช่วงบ่ายเวลาประมาณ 15.00 น.ของวันเดียวกันนี้ นายปกรณ์ จีนาคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยประชาชนจากชุมชนต่าง ๆ ในเขตเทศบาลเมืองจะมีพิธีอัญเชิญพระพุทธรูปคันธารราฐ ซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองแม่ฮ่องสอนแห่รอบเมือง เพื่อให้ประชาชนสรงน้ำพระ ตามด้วยขบวนแห่นางสงกรานต์ของชุมชนต่างๆ จากบริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ไปตามถนนสายต่างๆ ไปสิ้นสุดที่บริเวณสวนสาธารณะหนองจองคำ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลสงกรานต์ของ จ.แม่ฮ่องสอน

ชาวแม่ฮ่องสอน ทำบุญวันปีใหม่ไทย

ขอขอบคุณภาพ/ ข่าว : newstv

แชร์