"น้องวี" ยามหนุ่มเด็กขยัน สู้จนสอบติดจุฬาฯ

"น้องวี" ยามหนุ่มเฝ้าประตูวัดแห่งหนึ่งในจ. เชียงใหม่ หาเงินส่งเสียตัวเองเรียนและจุนเจือครอบครัว ขยันจนสอบติดคณะสัตวแพทย์ จุฬาฯ http://winne.ws/n26044

1.6 พัน ผู้เข้าชม
"น้องวี"  ยามหนุ่มเด็กขยัน สู้จนสอบติดจุฬาฯ

     "น้องวี"  ยามหนุ่มเฝ้าประตูวัดแห่งหนึ่งในจ. เชียงใหม่  หาเงินส่งเสียตัวเองเรียนและจุนเจือครอบครัว    ขยันจนสอบติดคณะสัตวแพทย์ จุฬาฯ

   จากกระแสโลกโซเชียลที่ได้มีการแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับ พนักงานรักษาความปลอดภัยที่สอบติดคณะสัตวแพทย์  จุฬาฯ  เตรียมลาออกจากงานเพื่อเข้าเรียนต่อนั้น

  

    พบว่า  ชายหนุ่มคนดังกล่าว ชื่อ น้องวี หรือ นายวีรพงศ์  แซ่หาญ  อายุ 18 ปี  เป็นชาวจังหวัดน่าน  อาศัยอยู่กับแม่เพียง 2 คนเท่านั้น  ตนเป็นลูกชายคนเดียว ที่บ้านมีฐานะค่อนข้างยากจน  แม่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป

     ที่ผ่านมาตนได้ทุนจากมูลนิธิโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ จนกระทั่งเรียนจบระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย  และมีผลการเรียนที่ดีมาตลอด  ตนได้ยื่นผลการศึกษาเพื่อเข้ารับการคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย

      สำหรับช่วงที่รอผลนั้น  อยากหารายได้เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระทางบ้าน  จึงได้มาสมัครเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยเฝ้าอยู่ที่ประตูวัดเจดีย์หลวงราชวรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 

      ทั้งนี้เมื่อได้รับทราบผลการคัดเลือกดังกล่าวแล้ว  ตนรู้สึกดีใจมาก และเตรียมที่จะลาออกจากงานเพื่อไปศึกษาต่อ  ในอนาคตตั้งใจไว้ว่าจะหางานพิเศษทำในระหว่างเรียนไปด้วย  พร้อมกันนี้ น้องวี ยังได้ให้กำลังใจถึงทุกคน ทุกอาชีพว่าขอให้มีความตั้งใจ  พยายามทำตามเป้าหมายที่ตั้งไว้  หากเราไม่ท้อ  ขยัน  อดทน  ก็จะสามารถประสบความสำเร็จได้เช่นเดียวกัน

"น้องวี"  ยามหนุ่มเด็กขยัน สู้จนสอบติดจุฬาฯ
แชร์