เก่งไม่แพ้กัน ‘น้องชาย’ อีก 1 รปภ.หนุ่ม ได้ทุนช้างเผือก ม.ธรรมศาสตร์

ยังมี รปภ.หนุ่มอีกรายหนึ่งที่น่าชื่นชมไม่แพ้กัน ซึ่ง รปภ.หนุ่มคนนี้เพิ่งเรียนจบชั้น ม.ปลาย และสอบได้ทุนเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ http://winne.ws/n26065

1.2 พัน ผู้เข้าชม
เก่งไม่แพ้กัน ‘น้องชาย’ อีก 1 รปภ.หนุ่ม ได้ทุนช้างเผือก ม.ธรรมศาสตร์

       ก่อนเปิดเทอมในกลางเดือนสิงหาคม รับจ้างเป็น รปภ.ของบริษัทชัยภูมิ โปรการ์ด บริษัทเดียวกับน้องวี ตั้งใจเก็บเงินไว้เป็นทุนการศึกษาและแบ่งเบาภาระของครอบครัว

        สำหรับ รปภ.หนุ่มคนนี้ คือ นายธรรมนูญ แซ่ย่าง หรือ “น้องชาย” อายุ 19 ปี ทำหน้าที่ รปภ.อยู่ที่ห้างค้าวัสดุก่อสร้างชื่อดังในเมืองเชียงใหม่ โดยเพิ่งเรียนจบชั้น ม.ปลาย จากโรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม จ.น่าน ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.35 และเป็นเพื่อนกับ “น้องวี” ด้วย ซึ่งได้รับทุนธรรมศาสตร์ช้างเผือก ประจำปีการศึกษา 2562 และได้รับการคัดเลือกเข้าเรียนสาขาการบริหารธุรกิจ คณะพาณิชศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นทุนการศึกษาที่มอบให้กับนักเรียนที่มีผลการเรียนดีแต่ฐานะยากจนได้รับทุนเต็มจำนวน

        ทั้งนี้ น้องชาย บอกว่า ที่บ้านมีฐานะยากจนและต้องการเก็บเงินไว้เป็นทุนการศึกษา แบ่งเบาภาระของพ่อแม่ จึงอาศัยช่วงเวลาว่างก่อนเปิดเทอม มาทำงานหาเงินเป็น รปภ.ที่ จ.เชียงใหม่ ครอบครัวมีอาชีพเกษตรกร มีพี่น้อง 5 คน ตนเองเป็นคนที่ 3 ที่บ้านฐานะค่อนข้างยากจน ทำให้มุ่งมั่นตั้งใจเรียนและพยายามที่จะช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของพ่อแม่ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งการที่ตัวเองได้รับทุนเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์นั้น รู้สึกดีใจมากที่ทำให้พ่อแม่ภาคภูมิใจ ส่วนการมารับจ้างทำงานเป็น รปภ. ทำมาได้ประมาณหนึ่งเดือน รับหน้าที่ประจำผลัดกลางคืน ได้รับประสบการณ์ชีวิตที่ดีและไม่ได้รู้สึกว่าอาชีพ รปภ.ไร้เกียรติแต่อย่างใด แต่มองว่าเป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูงงานหนึ่งเท่านั้น

      โดยหลังเปิดเทอม น้องชาย บอกว่า จะตั้งใจเรียนหนังสือและจะหางานพิเศษทำควบคู่ไปด้วย เพราะแม้ว่าตัวเองจะได้รับทุนการศึกษา แต่ก็เชื่อว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายส่วนอื่นๆ เพิ่มอีก และไม่ต้องการเป็นภาระของพ่อแม่ ซึ่งหากมีความขยันหมั่นเพียรและตั้งใจจริง ย่อมไม่มีอะไรที่เป็นปัญหาอุปสรรคขวางกั้นสู่ความสำเร็จได้

อ่านต่อที่ https://www.facebook.com/mthaidotcom

แชร์