สุดยอด !! นร.ไทย คว้า 9 เหรียญทอง การแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2019

สุดยอด ! นักเรียนไทยคว้ารางวัลทั้งหมด 28 เหรียญ 5 รางวัล ในการแข่งคณิตศาสตร์นานาชาติ ที่เมืองฟูกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น จากผู้เข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 1,500 คน จาก 20 ประเทศ http://winne.ws/n26337

4.1 พัน ผู้เข้าชม
สุดยอด !!  นร.ไทย คว้า 9 เหรียญทอง การแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2019ภาพ : khaosod

   .....เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ นายภูมิเทพ คลังอุไร ประธาน Thai Talent Training พร้อมผู้ปกครองเดินทางมารอรับคณะนักเรียนที่เดินทางไปร่วมการแข่งขัน คณิตศาสตร์นานาชาติ 2019 WMI – World Mathematics Invitational ที่เมืองฟูกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 15-20 ก.ค.62 ที่ผ่านมา

     ซึ่งเป็นเวทีการแข่งขันระดับนานาชาติ ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้แก่วงการศึกษาของประเทศไทย โดยการคว้าเหรียญรางวัลทั้งหมด คือ

-  3 รางวัล Diamond   

-  1 รางวัล Legend 

-  1 รางวัล The Star 

-  9 เหรียญทอง 

-  14 เหรียญเงิน และ 

-  5 เหรียญทองแดง

 จากผู้เข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 1,500 คน จาก 20 ประเทศ ประกอบด้วย ไต้หวัน, สหรัฐอเมริกา, เกาหลีใต้, สาธารณรัฐประชาชนจีน, ฮ่องกง, มาเก๊า, สหราชอาณาจักร, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, ไนจีเรีย, อินโดนีเซีย, อิหร่าน, เวียดนาม, อินเดีย, บัลกาเรีย, คาซัคสถาน, เมียนมา, กัมพูชา และไทย

     สำหรับการมอบรางวัลของรายการแข่งขัน จะมอบรางวัลตามเกณฑ์คะแนนจากมากไปน้อย คือ เหรียญทอง เหรียญเงิน เหรียญทองแดง พร้อมกับมีรางวัลพิเศษ ได้แก่ รางวัล Diamond ซึ่งมอบให้กับผู้เข้าสอบแข่งขัน ที่สามารถทำคะแนนได้สูงสุด 3 อันดับแรกของแต่ละระดับชั้น รางวัล Legend มอบให้กับผู้เข้าแข่งขัน ที่ทำเหรียญทองได้ติดต่อกัน 3 ปี และรางวัล The Star มอบให้กับผู้เข้าแข่งขันแต่ละประเทศ ซึ่งสามารถทำคะแนนได้สูงสุดของประเทศนั้นๆ

     นักเรียนไทยเราสามารถคว้ารางวัล Diamond มาครองได้ 3 รางวัลด้วยกัน ได้แก่ เกรด 8 จากผลงานของ ด.ช.ไกรวิษย์ ไกยวงศ์ เกรด 10 จากผลงานของ นายวรภาส มีจิตรไพศาล และนายธีรภัค โกมลมณี ในส่วนของนายธีรภัค โกมลมณี นั้นยังได้ครองรางวัล Legend และ รางวัล The Star พร้อมกันนั้นนักเรียนยังสามารถคว้า 9 เหรียญทอง 14 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง มาครองได้อีกด้วย

อ่านรายละเอียด : khaosod

สุดยอด !!  นร.ไทย คว้า 9 เหรียญทอง การแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2019
แชร์