ประเทศไหนที่นิยมเลี้ยงแมวมากที่สุดในโลก

ถ้าคุณเคยเกิดความสงสัยว่าในโลกนี้ประเทศไหนที่นิยมเลี้ยงแมวมากที่สุดในโลก หรือประเทศไหนที่ที่ผู้คนต่างให้ความรักความเมตากับแมวมากที่สุดในโลกนี้ โดยได้มีการจัดอันดับ ประเทศที่มีจำนวนแมวมากที่สุดในโลก ดังข้อมูลด้านล่างนี้ http://winne.ws/n26487

5.6 พัน ผู้เข้าชม

ประเทศไหนที่นิยมเลี้ยงแมวมากที่สุดในโลก

ถ้าคุณเคยเกิดความสงสัยว่าในโลกนี้ประเทศไหนที่นิยมเลี้ยงแมวมากที่สุดในโลก หรือประเทศไหนที่ที่ผู้คนต่างให้ความรักความเมตากับแมวมากที่สุดในโลกนี้ โดยได้มีการจัดอันดับ ประเทศที่มีจำนวนแมวมากที่สุดในโลก ดังข้อมูลด้านล่างนี้ แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ประเทศไทยของเรานั้นไม่ติดอันดับทั้ง ๆที่ประเทศของเรานั้นมีแมวหลายสายพันธุ์ที่สร้างชื่อเสียงเป็นอย่างมากให้กับประเทศ ซึ่งคาดว่าการสำรวจข้อมูลประชากรแมวนั้นคงจะตกสำรวจแมวน้อยที่อยู่ตามวัดแน่ ๆเพราะไม่งั้นประเทศของเราคงจะติด 1 ใน 5 แน่นอน สำหรับประเทศที่มีจำนวนการเลี้ยงแมวมากที่สุดเรียงจากน้อยไปหามากได้แก่ 

1. สหรัฐอเมริกา 76.5 ล้านตัว : มากกว่าประชาการของคนไทยเสียอีก แมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมที่สุดในอเมริกา โดยชาวอเมริกันจะเลี้ยงแมวไว้ที่บ้านคิดเป็น 1 ใน 3 ของจำนวนครัวเรือน เมื่อเฉลี่ยแล้วบ้านแต่ละหลังจะมีแมว 2.2 ตัว

2. จีน 53 ล้านตัว : จีนเป็นประเทศที่มีแมวเยอะทั้งแมวบ้านและแมวจรจัด แต่จำนวนของแมวจรจัดสูงกว่าอยู่มากและยังคงสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนทำให้เกิดปัญหาหลายอย่างตามมา เช่น ปัญหาด้านความสะอาดของเมือง โรคติดต่อ สาเหตุที่ทำให้จำนวนของแมวจรจัดในจีนพุ่งสูงขึ้นเป็นเพราะถูกเจ้าของทิ้ง น่าสงสารพวกน้อง ๆจริง ๆ

3. รัสเซีย 12.75 ล้านตัว : ในรัสเซียเฉลี่ยแล้วบ้าน 1 หลังจะเลี้ยงแมว 1 ตัวหรือมากกว่า ส่วนใหญ่เป็นแมวจรจัดที่ถูกรับมาเลี้ยง คน รัสเซี่ยนี่น่ารักเนอะ รับแมวจรมาเลี้ยง

4. บราซิล 12.5 ล้านตัว : โดยในระหว่างปี 2007–2012 มีการคาดการณ์ว่าจำนวนแมวในประเทศนี้เพิ่มขึ้นถึง 37.6% จนทำให้อาหารแมวมีมูลค่าซื้อขายสูงสร้างกำไรให้กับบริษัทผลิตอาหารสัตว์อย่างมากมาย

5. ฝรั่งเศส 9.5 ล้านตัว : การเลี้ยงแมวในประเทศฝรั่งเศสมีทั้งเลี้ยงเพื่อเป็นเพื่อน เลี้ยงเป็นแฟชั่น และเพื่อการเข้าสังคม ทั้งนี้ฝรั่งเศสจะเข้มงวดกับการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงมาก

6. อิตาลี 9.5 ล้านตัว : อิตาลีเป็นประเทศที่รักแมวมาก ไม่ว่าแมวจรจัดหรือแมวมีเจ้าของก็สามารถเดินเล่นตามถนนหรือตามสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างปลอดภัย มีศูนย์พักพิงแมวมากมาย

7. สหราชอาณาจักร 7.75 ล้านตัว : กฎหมายคุ้มครองสัตว์เลี้ยงในสหราชอาณาจักร อาจถือได้ว่าเป็นกฎหมายที่ดีที่สุดในโลก แต่อย่างไรก็ตามจำนวนแมวจรจัดก็ยังมีมากอยู่ดี จนเป็นสาเหตุทำให้ค่าใช้จ่ายในศูนย์พักพิงสัตว์เพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย ส่งผลให้ทางศูนย์พักพิงจึงต้องเร่งทำหมัน เพื่อป้องกันไม่ให้มีแมวจรจัดเพิ่มขึ้น

8. เยอรมนี 7.75 ล้านตัว : มีแมวจรจัดมากกว่าล้านตัวในประเทศเยอรมนี สาเหตุส่วนหนึ่งก็เพราะแมวจรจัดยังไม่ได้ทำหมัน

9. ยูเครน 7.5 ล้านตัว : นอกจากประชาชนในประเทศยูเครนจะนิยมเลี้ยงแมวแล้ว ยังมีแมวอีกจำนวนมากที่ไม่มีเจ้าของและต้องใช้ชีวิตข้างถนน กฎหมายการดูแลและคุ้มครองสัตว์ของประเทศยูเครนยังถือว่าทำได้ไม่ดีนัก

10. ญี่ปุ่น 7.25 ล้านตัว : ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีความสัมพันธ์กับแมวมาอย่างยาวนาน จะเห็นได้ว่าจะมีทั้งเกาะแมวหรือแม้กระทั่งศาลเจ้าแมว ประชาชนในประเทศญี่ปุ่นก็นิยมเลี้ยงแมวมาก

อย่างไรก็ตาม ปริมาณแมวที่มีบ้านนั้นจะเห็นได้ว่าในสหรัฐอเมริกานั้นมีปัญหาแมวจรน้อยเพราะมีการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับแมวที่เข้มงวด

ข้อมูลจาก 

https://www.petbure.com/

ประเทศไหนที่นิยมเลี้ยงแมวมากที่สุดในโลก
แชร์