คึกคัก!! เทศกาลกินเจเยาวราช 10 วัน 10 คืน

เทศกาลกินเจเยาวราชคึกคัก ประชาชนออกมาจับจ่ายสินค้าทั้งอาหารสดและอาหารปรุงสำเร็จจำนวนมาก http://winne.ws/n26578

4.3 พัน ผู้เข้าชม
คึกคัก!! เทศกาลกินเจเยาวราช 10 วัน 10 คืน

       เทศกาลกินเจเยาวราชคึกคัก ประชาชนออกมาจับจ่ายสินค้าทั้งอาหารสดและอาหารปรุงสำเร็จจำนวนมาก

       บรรยากาศเทศกาลกินเจ ที่เยาวราช ตลอดเส้นทางประดับตกแต่งด้วยธงสีเหลืองและคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดและการเดินทางที่สะดวกมากขึ้น โดยสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าได้ ทำให้ประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อวัตถุดิบประกอบอาหาร ทั้งอาหารสดและอาหารแห้ง เช่น โปรตีนเกษตร เห็ด เต้าหู้ ฟองเต้าหู้และบะหมี่เจ รวมถึงมีอาหารสำเร็จกว่า 100 ร้านค้า ที่พ่อค้า แม่ค้า ต่างปรุงสดทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน ทำให้น่ารับประทานมากยิ่งขึ้น เช่น ผัดหมี่เจ กะเพาะปลาเจ ต้มกะหล่ำปลี ทอดมันเจและขนมหวานต่างๆ

       ตัวแทนผู้ประกอบการ เปิดเผยว่า ปีนี้ประชาชนให้ความสนใจทานเจจำนวนมาก เพราะนิยมการรักสุขภาพ ทำให้พ่อค้าแม่ค้าปรับตัวจำหน่ายสินค้าในราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงผู้บริโภคเป็นสำคัญ

       ขณะที่ประชาชนที่มาจับจ่ายช่วงเทศกาลกินเจที่เยาวราช เปิดเผยว่า อาหารที่เยาวราช มีให้เลือกหลากหาย ปรุงสด สะอาด อีกทั้งรสชาติดี

       สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเดินทางมาร่วมประเพณีงานเจเยาวราชได้ โดยปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 กันยายน - 7 ตุลาคม 2562 รวมทั้งหมด 10 วัน 10 คืน ณ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ไปตลอดจนถนนเยาวราช ภายใต้แนวคิด "บรมกษัตริย์ บริบูรณ์สวัสดิ์ ทั่วฟ้าธานี" ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เดินทางมาร่วมสักการะและขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วทั้งเยาวราช


ขอบคุณข้อมูลข่าวและที่มา  :  Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย

แชร์