ม.ยูเอสซี เตรียมให้ค่าเล่าเรียนฟรีกับครอบครัวรายได้น้อย

ทางมหาวิทยาลัยจะไม่นำเรื่องการเป็นเจ้าของบ้านในพื้นที่เป็นเกณฑ์การพิจารณาการให้สิทธิ์เรียนฟรีแก่นักศึกษาที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ ศึกษาที่เข้าเรียนจะต้องมีค่าเล่าเรียนและค่าครองชีพเฉลี่ยมากกว่า 77,000 ดอลลาร์ หรือราว 2.3 ล้านบาทต่อปี http://winne.ws/n26912

4.3 พัน ผู้เข้าชม
ม.ยูเอสซี เตรียมให้ค่าเล่าเรียนฟรีกับครอบครัวรายได้น้อย

         University of Southern California หรือ USC เตรียมแผนให้ค่าเล่าเรียนฟรีกับนักศึกษาที่มาจากครอบครัวที่มีรายได้น้อย กล่าวคือ เป็นครอบครัวที่มีรายได้ทั้งปีน้อยกว่า 80,000  ดอลลาร์ หรือราว 2.4 ล้านบาทต่อปี

        ทั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยจะไม่นำเรื่องการเป็นเจ้าของบ้านในพื้นที่เป็นเกณฑ์การพิจารณาการให้สิทธิ์เรียนฟรีแก่นักศึกษาที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ ซึ่งปกติแล้วนักศึกษาที่เข้าเรียนที่นี่จะต้องมีค่าเล่าเรียนและค่าครองชีพเฉลี่ยมากกว่า 77,000 ดอลลาร์ หรือราว 2.3 ล้านบาทต่อปี ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยต่อปีสำหรับนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยอื่นๆ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ตกปีละ 36,100 ดอลลาร์ หรือราว 1 ล้านบาทต่อปี

        การให้ค่าเล่าเรียนฟรีแก่นักศึกษาปริญญาตรีของ USC จะเริ่มต้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ และฤดูใบไม้ผลิปีหน้า รวมทั้งจะเพิ่มความช่วยเหลือทางการเงินแก่นักศึกษามากกว่า 4,000 คน เป็นมากกว่า 30 ล้านดอลลาร์ต่อปี ขณะที่ราว 2 ใน 3 ของนักศึกษาปริญญาตรีของ USC ได้รับความช่วยเหลือทางการเงินจากมหาวิทยาลัย และราว 21% ของนักศึกษาที่นี่มาจากครอบครัวที่มีรายได้น้อย

อ่านต่อที่ https://www.voathai.com

แชร์