องค์การอนามัยโลก ยัน ยุโรปคือศูนย์กลางระบาดแห่งใหม่

องค์การอนามัยโลก (WHO) กล่าวว่า ขณะนี้ ยุโรปกลายเป็นศูนย์กลางการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 โดยมีรายงานผู้ป่วยติดเชื้อและเสียชีวิตมากกว่าภูมิภาคอื่นทั่วโลกรวมกัน นอกเหนือจากจีน http://winne.ws/n26945

1.4 พัน ผู้เข้าชม
องค์การอนามัยโลก ยัน ยุโรปคือศูนย์กลางระบาดแห่งใหม่

                       อนามัยโลกยัน ยุโรปคือศูนย์กลางระบาดแห่งใหม่


          องค์การอนามัยโลก (WHO) กล่าวว่า ขณะนี้ ยุโรปกลายเป็นศูนย์กลางการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 โดยมีรายงานผู้ป่วยติดเชื้อและเสียชีวิตมากกว่าภูมิภาคอื่นทั่วโลกรวมกัน นอกเหนือจากจีน

          ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส (Tedros Adhanom Ghebreyesus) ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก ระบุในการบรรยายสรุปรายวัน ว่ามีรายงานผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวันมากกว่าที่เคยมีรายงานในประเทศจีนในช่วงที่มีการระบาดสูงสุด

          ทีโดรสย้ำว่าเป็น "เหตุการณ์สำคัญที่น่าเศร้า" ที่มีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ทั่วโลกกว่า 5,000 ราย และองค์การฯ ได้รับรายงานผู้ป่วยติดเชื้อมากกว่า 132,000 รายจาก 123 ประเทศและภูมิภาค

          เขากล่าวว่าทุกประเทศจะต้องใช้แนวทางรับมือที่ครอบคลุม และย้ำว่าการระบาดสามารถเกิดขึ้นได้กับใครคนใดคนหนึ่ง   

          "ประเทศใดก็ตามที่พิจารณาประสบการณ์ของประเทศอื่นที่มีการระบาดวงกว้าง และคิดว่า 'จะไม่เกิดขึ้นกับเรา' กำลังทำผิดพลาดอย่างร้ายแรง" ทีโดรสเตือน

          เขาชี้ว่าประสบการณ์จากประเทศต่างๆ เช่นจีน พิสูจน์ว่าการตรวจสอบเชิงรุกและการติดตามเส้นทางติดต่อ รวมถึงมาตรการทางสังคมและการระดมความร่วมมือในระดับชุมชน สามารถป้องกันการติดเชื้อและช่วยชีวิตผู้คนได้

          ทีโดรสเรียกร้องให้รัฐบาล ธุรกิจ และบุคคลทั่วไป ปฏิบัติตามคำแนะนำขององค์การอนามัยโลกเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาด อันได้แก่ "เตรียมความพร้อมและพร้อมรับเสมอ", "ตรวจจับ ปกป้อง และรักษา", "ลดการแพร่กระจาย" และ "คิดค้นและเรียนรู้"



ขอบคุณที่มา ภาพ/ข่าว  :  China Xinhua News

แชร์