เชฟโรงแรมดังสู้พิษโควิด ควงกระทะขายอาหารริมทาง

เชฟวรรณ เชฟโรงแรมดังชีวิตพลิก หลังเกิดโควิด 19 ทำตกงาน แต่ไม่ท้อชีวิต ผันตัวเป็นพ่อค้าอาหารตามสั่งรสชาติดี เข็นขายทั่วเมืองเชียงใหม่ เน้นราคาถูก ลูกค้าเพียบ http://winne.ws/n27090

4.0 พัน ผู้เข้าชม
เชฟโรงแรมดังสู้พิษโควิด ควงกระทะขายอาหารริมทางภาพจากเฟซบุ๊ก Doi Harnphanijaroen

วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 เดลินิวส์ รายงานว่า บนโลกออนไลน์ ได้มีการกล่าวขานกันถึงเชฟวรรณ หรือ  นายศรีวรรณ สุขสบาย อดีตเชฟทำอาหารตามโรงแรม ที่ชีวิตพลิกผันเพราะโควิด 19  เข็นรถขายอาหารตามสั่งทั่วเมืองเชียงใหม่ ซึงมีลูกค้าคอยอุดหนุนอยู่ไม่น้อย เนื่องจากอาหารมีรสชาติอร่อยและราคาถูก 

ทั้งนี้ เชฟวรรณ เผยว่าตนเป็นเชฟในร้านอาหารระดับภัตตาคารนานกว่า 30 ปี ล่าสุดเป็นเชฟอาหารจีนที่โรงแรมชื่อดังของเชียงใหม่ แต่พอเกิดวิกฤตโควิด 19 ก็ไม่มีรายได้เข้ามา ว่างงานตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ดังนั้นจึงได้รวมรวมเงินที่หยิบยืมมา และได้รับเงินเยียวยาอีก 5,000 บาทที่รัฐบาลให้มา จึงนำไปซื้อรถเข็นมือสองมาซ่อม และเปิดร้านรถเข็นขายอาหารตามสั่งดังกล่าว 

ส่วนบริเวณที่เข็นรถขายในช่วงแรกนี้ จะเป็นย่านรอบๆ ตลาดเมืองใหม่เป็นหลักก่อน เริ่มขายตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป นับเป็นตัวอย่างคนสู้ชีวิตที่แม้เจอปัญหาหนักในชีวิต ก็ไม่คิดท้อถอย เดินหน้าสู้เพื่อปากท้องอย่างน่าชื่นชม

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ เดลินิวส์

แชร์