กรมอุตุฯ ประกาศแจ้ง ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการ

อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุ วันนี้ ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการแล้ว ทำให้หลายพื้นที่มีฝนตกกระจาย http://winne.ws/n27121

1.0 พัน ผู้เข้าชม
กรมอุตุฯ ประกาศแจ้ง ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการ

       อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุ วันนี้ ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการแล้ว ทำให้หลายพื้นที่มีฝนตกกระจาย

       นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยถึงสภาพอากาศโดยรวมของประเทศไทยในช่วงสัปดาห์นี้ว่า ตั้งแต่วันนี้ (18 พ.ค.63) เป็นต้นไป ประเทศไทยได้เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการแล้ว ทำให้หลายพื้นที่มีฝนตกกระจาย ร้อยละ 30-40 ของพื้นที่ และบางพื้นที่ยังคงมีอากาศร้อนด้วย 

       ซึ่งฤดูฝนในปีนี้จะยาวต่อเนื่องไปจนถึงเดือนตุลาคม บริเวณพื้นที่ราบลุ่มต่ำของประเทศควรเฝ้าระวังเรื่องน้ำท่วม น้ำล้นตลิ่งและน้ำหลาก โดยเฉพาะภาคใต้ ตั้งแต่วันนี้ - 20 พ.ค.63 ประชาชนควรเฝ้าระวัง เนื่องจากขณะนี้มีฝนตกหนัก ปริมาณฝนร้อยละ 60 ของพื้นที่ประกอบกับ มีคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน เนื่องจากได้รับอิทธิพลของพายุไซโคลน “อำพัน” ทำให้คลื่นลมในทะเลมีกำลังสูงขึ้นเกินกว่า 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งและควรงดเว้นกิจกรรมทางทะเลทุกชนิด อย่างไรก็ตามในระยะต่อไปปริมาณฝนจะเพิ่มขึ้นในทุกพื้นที่

       สำหรับประชาชนที่ทีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถติดตามการพยากรณ์อากาศได้ที่ กรมอุตุนิยมวิทยา เว็บไซต์www.tmd.go.th หรือสายด่วน 1182 



ขอบคุณข้อมูลข่าว/ภาพ  :  สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

แชร์