เปิดแล้ว เรือโดยสารพลังงานไฟฟ้าคลองผดุงกุรงเกษม ลดปัญหาการจราจร

กทม. นำร่องทดลองนำเรือพลังงานไฟฟ้า พลังงานดีเซลมาให้บริการเดินเรือโดยสารคลองผดุงกรุงเกษมมาเป็นระยะเวลากว่า 1 ปี เพื่อช่วยลดปัญหาการจราจร http://winne.ws/n27240

986 ผู้เข้าชม
เปิดแล้ว เรือโดยสารพลังงานไฟฟ้าคลองผดุงกุรงเกษม ลดปัญหาการจราจร

      เปิดแล้ว เรือโดยสารพลังงานไฟฟ้าคลองผดุงกุรงเกษม ลดปัญหาการจราจร กทม.ช่วงเปิดเทอม


       นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม. เผยว่ากรุงเทพมหานครนำร่องทดลองนำเรือพลังงานไฟฟ้า และพลังงานดีเซลมาให้บริการเดินเรือโดยสารคลองผดุงกรุงเกษมมาเป็นระยะเวลากว่า 1 ปี เพื่อเชื่อมโยงการเดินทางทั้งระบบล้อ ราง และเรือ ช่วยลดปัญหาการจราจร

       ตั้งแต่วันนี้ ( 1 ก.ค.63) เป็นต้นไป กรุงเทพมหานคร โดยบริษัท กรุงเทพธนาคม ผู้ได้รับสัมปทานเดินเรือ 3 ปี เปิดให้บริการเดินเรือโดยสารคลองผดุงกรุงเกษมรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเปิดภาคเรียนใหม่


ให้บริการตั้งแต่วันจันทร์ - วันอาทิตย์ ระหว่างเวลา 07.00 - 19.00 น.

       เส้นทางการเดินเรือ เริ่มตั้งแต่ท่าเรือหัวลำโพงสิ้นสุดท่าเรือเทวราชกุญชร จำนวน 11 ท่าเรือ รวมระยะทาง 5 กิโลเมตร ออกให้บริการทุก 30 นาที


       ในอนาคตกรุงเทพจะทดลองนำเรือโดยสารไฟฟ้ามาให้บริการในคลองภาษีเจริญ หากผลออกมาเป็นที่น่าพอใจจะขยายไปยัง เรือคลองแสนแสบ นำร่องที่ท่าวันศรีบุญเรือง ถึงมีนบุรี รวมระยะทาง 10 กิโลเมตร

       กทม.มีแผนจะพัฒนาท่าเรือคลองผดุงกรุงเกษมเป็นท่าเรืออัจฉริยะ อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ โดยติดตั้งจอแสดงการเดินเรือให้ผู้โดยสารรับทราบล่วงหน้า จากนั้นจะพัฒนาเป็นแอปพลิเคชัน โดยไม่ต้องมายืนรอบริเวณท่าเรือ หรือที่โป๊ะเพื่อความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของผู้ใช้บริการ



ขอบคุณข้อมูลข่าว/ภาพ  :  เพจ สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

แชร์