We Change World Change : เราเปลี่ยน โลกเปลี่ยน 5​ มิถุนายน​ วันสิ่งแวดล้อมโลก

We Change World Change : เราเปลี่ยน โลกเปลี่ยน “ปลุกพลัง ปรับพฤติกรรม สร้างการมีส่วนร่วมด้านสิ่งแวดล้อม” 5​ มิถุนายน​ วันสิ่งแวดล้อมโลก http://winne.ws/n27820

2.0 พัน ผู้เข้าชม
We Change World Change : เราเปลี่ยน โลกเปลี่ยน 5​ มิถุนายน​ วันสิ่งแวดล้อมโลก

       We Change World Change : เราเปลี่ยน โลกเปลี่ยน “ปลุกพลัง ปรับพฤติกรรม สร้างการมีส่วนร่วมด้านสิ่งแวดล้อม” 5​ มิถุนายน​ วันสิ่งแวดล้อมโลก


       วันที่ 5 มิถุนายน ของทุกปี ถูกกำหนดให้เป็น “วันสิ่งแวดล้อมโลก (World Environment Day)” เพื่อเป็นการระลึกถึงจุดเริ่มต้น ของความร่วมมือในระดับนานาชาติ ในการแก้ปัญหาทางด้านมลพิษสิ่งแวดล้อมที่มีผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตและสุขภาพประชาชนที่พบอยู่ทั่วโลก

       ในปีนี้​ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รณรงค์วันสิ่งแวดล้อมโลก 2564 ภายใต้หัวข้อ We Change World Change : เราเปลี่ยน โลกเปลี่ยน “ปลุกพลัง ปรับพฤติกรรม สร้างการมีส่วนร่วมด้านสิ่งแวดล้อม” เพื่อเผยแพร่ความรู้เรื่องสุขภาพและ การดูแลสุขภาพตนเองอย่างถูกต้องเหมาะสมจากมลพิษสิ่งแวดล้อม


มลภาวะทางดิน น้ำ อากาศ ปัญหาสิ่งแวดล้อมสำคัญ​ที่เรากำลังเผชิญในปัจจุบัน​ เช่น

 -ปัญหาฝุ่น PM 2.5

 -ปัญหาหมอกควัน

 -ปัญหาขยะ​ พบว่า​ มีขยะมูลฝอยเกิดขึ้นประมาณ 27.35 ล้านตัน ของเสียอันตรายจากชุมชนเกิดขึ้นประมาณ 658,651 ตัน และมูลฝอยติดเชื้อเกิดขึ้น 47,962 ตัน

       ปัจจุบัน​ ปัญหามลพิษ​และสิ่งแวดล้อม​มีผลกระทบต่อระบบนิเวศและสุขภาพตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ประชาชน​ ต้องเพิ่มความระมัดระวัง และช่วยกันสร้างจิตสำนึกในการลด ละ เลิก การใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง ทุกอย่างต้องเริ่มเปลี่ยนแปลงที่ตัวเรา​ สิ่งแวดล้อมที่ดีจึงจะเกิดขึ้นได้



ขอบคุณข้อมูลข่าว/ภาพ  :  เพจ สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

แชร์