“มะกัน” เล็งฉีดวัคซีนโควิดให้เด็กอายุ 5 – 11 ปี ต้นเดือน พ.ย.

ทางการสหรัฐฯ จะเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้แก่เด็กที่มีอายุระหว่าง 5 – 11 ปี ในช่วงครึ่งแรกของเดือน พ.ย. และจะทำให้เด็กชาวสหรัฐฯ จำนวนมากได้รับวัคซีนครบโดสก่อนสิ้นปีนี้ http://winne.ws/n28303

664 ผู้เข้าชม
“มะกัน” เล็งฉีดวัคซีนโควิดให้เด็กอายุ 5 – 11 ปี ต้นเดือน พ.ย.

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการสหรัฐฯ จะเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้แก่เด็กที่มีอายุระหว่าง 5 – 11 ปี ในช่วงครึ่งแรกของเดือน พ.ย. และจะทำให้เด็กชาวสหรัฐฯ จำนวนมากได้รับวัคซีนครบโดสก่อนสิ้นปีนี้

โดย นพ.แอนโทนี เฟาซี ที่ปรึกษาระดับสูงด้านโรคระบาดประจำทำเนียบขาว กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐฯ เปิดเผยว่า การฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้แก่กลุ่มเด็กในช่วงอายุดังกล่าว ซึ่งมีความเป็นไปได้สูง จะมีขึ้นหลังสำนักงานอาหารและยา หรือเอฟดีเอ อนุมัติ และศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐฯ หรือซีดีซี ให้คำแนะนำเพิ่มเติม เกี่ยวกับการฉีดวัคซีนในเด็กแล้ว

ทางด้าน นางโรเชลล์ วาเลนสกี ผอ.ซีดีซี เปิดเผยว่า ทางซีดีซีจะจัดประชุมและดำเนินการอย่างรวดเร็ว เพื่อพิจารณาอนุมัติการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ในกลุ่มเด็กช่วงอายุ 5 – 11 ปี ซึ่งมีจำนวนราว 28 ล้านคน

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ทางเอฟดีเอ กำลังพิจารณาข้อมูลของวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ขนานไฟเซอร์/ไบโอเอ็นเทค เพื่ออนุมัติใช้วัคซีนขนานนี้ให้แก่กลุ่มเด็กในช่วงอายุดังกล่าว โดยคาดว่าจะมีการอนุมัติในวันอังคารที่จะถึงนี้ตามวันเวลาท้องถิ่น และคาดว่าการฉีดวัคซีนให้แก่เด็กกลุ่มนี้จะเริ่มขึ้นในวันที่ 2 – 3 พ.ย.

ขอบคุณเนื้อหา สยามรัฐ

แชร์