เรือโดยสารคลองแสนแสบ ปรับอัตราค่าโดยสารขึ้นอีก 1 บาท เริ่ม 14 มกราคมนี้

เส้นทางคลองแสนแสบ เริ่มต้นที่ 8 บาท แต่ด้วยสถานที่มีจำนวนคนโดยสาร ลดลงมากจากสถานการณ์โควิด-19 เหลือ ร้อยละ 10 ทำให้การเดินเรือประจำทางประสบภาวะขาดทุนหนักมาก http://winne.ws/n28583

866 ผู้เข้าชม
เรือโดยสารคลองแสนแสบ ปรับอัตราค่าโดยสารขึ้นอีก 1 บาท เริ่ม 14 มกราคมนี้

       เรือโดยสารคลองแสนแสบ ปรับอัตราค่าโดยสารขึ้นอีก 1 บาท เริ่ม 14 มกราคมนี้


       นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าเรือด่วนคลองแสนแสบเตรียมปรับขึ้นราคาค่าโดยสารอีก 1 บาท จาก 8 บาท เป็น 9 บาท ตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม 2565 เป็นต้นไป ว่า ปัจจุบัน ราคาน้ำมัน ปรับสูงขึ้น เกินกว่า 25 บาทต่อลิตร และที่ผ่านมา บริษัท ครอบครัวขนส่ง ซึ่งให้บริการเดินเรือโดยสารคลองแสนแสบ ได้จัดเก็บอัตราค่าโดยสารเริ่มต้นเพียง 8 บาท ซึ่งต่ำกว่าราคาที่กรมเจ้าท่าประกาศไว้เมื่อปี 2563 

       เดิมในสถานการณ์ปกติจะมีประกาศ คกก. เรือประจำทาง ปี 2559 กำหนดให้ค่าโดยสาร สามารถปรับขึ้นลงตามอัตราราคาน้ำมัน ซึ่งในเดือนมีนาคม 2563 ราคาน้ำมันอยู่ที่ 24 บาท และมีอัตราค่าโดยสาร ของเส้นทางคลองแสนแสบ เริ่มต้นที่ 8 บาท แต่ด้วยสถานที่มีจำนวนคนโดยสาร ลดลงมากจากสถานการณ์โควิด-19 เหลือ ร้อยละ 10 ทำให้การเดินเรือประจำทางประสบภาวะขาดทุนหนักมาก และไม่สามารถคงการเดินเรือให้บริการได้ผู้ประกอบการเดินเรือคลองแสนแสบจึงยังคงอัตราค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 8 บาท ทั้งที่กรอบในการจัดเก็บเส้นทางแสนแสบจะเริ่มต้นที่ 9 บาท ดังนั้น เพื่อให้ผู้ประกอบการเดินเรือสามารถรักษาการให้บริการได้ต่อไป

       กรมเจ้าท่า จึงอนุมัติให้ บริษัท ครอบครัวขนส่ง ปรับอัตราค่าโดยสารที่ระดับราคาน้ำมันเกิน 25 บาท สามารถให้ใช้ราคาเริ่มต้นที่ 9 บาทได้ เพื่อให้ผู้ให้บริการสามารถเดินเรือประจำทางได้ตามที่กฎหมายกำหนดไว้




ขอบคุณภาพและข้อมูลข่าว  : สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

แชร์