กรมที่ดิน เปิดแอปพลิเคชัน ยื่นคำขอจดทะเบียนที่ดินออนไลน์

จองคิวจดทะเบียนที่ดินล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน “e-QLands” ได้ทั้งโทรศัพท์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS และ Android http://winne.ws/n28927

888 ผู้เข้าชม
กรมที่ดิน เปิดแอปพลิเคชัน ยื่นคำขอจดทะเบียนที่ดินออนไลน์

     กรมที่ดิน พัฒนา แอปพลิเคชัน e-QLands ยื่นคำขอจดทะเบียนที่ดินออนไลน์ ได้รับเสียงตอบรับดีจากประชาชน มียอดใช้บริการกว่า 450,000 รายการ


     นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมที่ดิน เปิดเผยว่า แอปพลิเคชันจองคิวของกรมที่ดิน “e-QLands” ได้รับการเสียงตอบรับจากประชาชนทั่วประเทศเป็นอย่างดี หลังจากเปิดตัวเมื่อต้นปี 2564 ที่ผ่านมา 


     พร้อมพัฒนาแอปพลิเคชัน “e-QLands” เพื่อรองรับการให้บริการประชาชนด้วยการจองคิวล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์ 24 ชั่วโมง ทั้งการจองคิวจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม หรือการจองคิวรังวัดที่ดิน ที่สามารถจองคิวสำนักงานที่ดินล่วงหน้าได้ทุกแห่งทั่วประเทศ


     ปัจจุบันประชาชนจองคิวผ่านแอปพลิเคชัน เข้าใช้บริการที่สำนักงานที่ดินครบแล้วทั้ง 461 แห่งทั่วประเทศ จากข้อมูลเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา พบว่าแอปพลิเคชัน “e-QLands” มียอดดาวน์โหลดสูงถึง 179,143 ครั้ง มีจำนวนคิวขอรังวัดที่ดินผ่านแอปแล้ว 25,491 เรื่อง และจำนวนคิวจดทะเบียน 427,715 เรื่อง รวมทั้งสิ้น 453,206 เรื่อง 


     โดยกรมที่ดินได้พัฒนาแอปเพื่อรองรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และพัฒนาการให้บริการประชาชนตามนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนภาครัฐสู่การเป็น “รัฐบาลดิจิทัล”


      ประชาชนที่ต้องการใช้บริการจองคิวรังวัดที่ดินหรือจองคิวจดทะเบียนที่ดินล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน “e-QLands” ได้ทั้งโทรศัพท์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS และ Android สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ DOL Call Center 0-2141-5555 ตลอด 24 ชั่วโมง



ขอบคุณภาพและข้อมูล  :  สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

แชร์