เปิดเส้นทางเที่ยวนี้สุขใจวิถีใหม่ที่ชัยนาท

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี ร่วมกับ พันธมิตร จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ตามแผนปฏิบัติการด้านการตลาด ประจำปี 2565 ภายใต้โครงการ "เที่ยวนี้สุขใจ วิถีใหม่ที่ชัยนาท" http://winne.ws/n28988

784 ผู้เข้าชม
เปิดเส้นทางเที่ยวนี้สุขใจวิถีใหม่ที่ชัยนาท

เมื่อวันที่ 6-7 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี ร่วมกับ พันธมิตร จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ตามแผนปฏิบัติการด้านการตลาด ประจำปี 2565 ภายใต้โครงการ "เที่ยวนี้สุขใจ วิถีใหม่ที่ชัยนาท" โปรแกรม 2 วัน 1 คืน เส้นทาง กรุงเทพฯ – ชัยนาท โดยนำคณะนักท่องเที่ยว และสื่อมวลชน เดินทางร่วมพิธีทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์ พร้อมร่วมพิธีเปิดกิจกรรม "ขับเคลื่อนและพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยววิถีไทยชัยนาท" โดยได้รับเกียรติจาก นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานฯ ณ วัดทรงเสวย อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท กล่าวว่าจุดประสงค์การจัดกิจกรรมนำร่องคิกออฟการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เชิงชุมชน จึงได้จัดสายธรรมมะร่วมเดินทางสู่แหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย และเยี่ยมชมกราบไหว้สักการะเกจิอาจารย์ผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอพรเพิ่มความเป็นสิริมงคลในวัดต่างๆในพื้นที่จ.ชัยนาท เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นเมือง  อู่ข้าวอู่น้ำ ลุ่มน้ำเขื่อนเจ้าพระยาความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ส่งเสริมการกระจายรายได้สู่ชุมชนเกษตรกรผู้ประกอบการโดยทั่วกัน วันที่ 7 กรกฎาคม 2565 เวลา 08.00 น. ณ วัดทรงเสวย ตำบลหนองน้อย อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท

เปิดเส้นทางเที่ยวนี้สุขใจวิถีใหม่ที่ชัยนาท

นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมขับเคลื่อนและพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยววิถีไทยชัยนาท ซึ่งเป็นกิจกรรม “การทำบุญ ไหว้พระ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์” เปิดเส้นทางการท่องเที่ยววิถีไทยชัยนาท ไหว้พระ 9 วัด ได้แก่ วัดป่าสัก วัดธรรมามูล วรวิหาร วัดปากคลองมะขามเฒ่า วัดปทุมธาราม วัดทรงเสวย วัดไกลกังวล วัดโฆสิตาราม วัดสรรพยาวัฒนาราม และวัดพระบรมธาตุ วรวิหาร เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายในกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบและนิยมแนววิถีไทย เกิดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างคณะสงฆ์ ภาครัฐ ภาคเอกชน และกลุ่มภาคประชาสังคม ที่ได้ร่วมกันฟื้นฟูขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดชัยนาท ให้เดินไปข้างหน้าภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมี นางสาวชไมพร อำไพจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ปลัดจังหวัดชัยนาท ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยนาท ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยนาท หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอวัดสิงห์ และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมพิธีเปิด

อ่านข่าวเพิ่มที่ บ้านเมือง

แชร์