สองดาราดังเจ้าบทบาท!! จบ ป.เอกพุทธศาสตร์ มจร.

เก่งจริง ๆ“กบ ปภัสรา-แอน สิเรียม”จบปริญญาเอกพระพุทธศาสนา มจร.เผยเป็นดารา 2 คนแรกของประเทศที่มุมานะศึกษาด้านพระพุทธศาสนาจนจบการศึกษาสูงสุด เตรียมเข้ารับปริญญา15 พ.ค.นี้ ที่ มจร.วังน้อย http://winne.ws/n3405

2.3 พัน ผู้เข้าชม

 เมื่อวันที่ 12 พ.ค. พระเมธีธรรมาจารย์ (ประสาร จนฺทสาโร) รองอธิการบดี ฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแผ่  มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร.) กล่าวว่า มจร.กำหนดจัดพิธีประสาทปริญญาพุทธศาสตรบัณฑิตประจำปี 2559 ในวันที่ 14 -15 พ.ค.นี้ ที่หอประชุม มวก. 48 พรรษา มจร. อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยปีนี้มีบรรพชิต (พระสงฆ์ และนักบวช) ที่สำเร็จการศึกษาเป็นจำนวนมาก รวมทุกระดับ 3,226 รูป ซึ่งถือว่าเป็นมหาวิทยาลัยทางพระพุทธศาสนาที่มีบรรพชิตจบการศึกษาในปีเดียวมากที่สุดในโลก ในส่วนของคฤหัสถ์นั้น มีผู้สำเร็จการศึกษาทุกระดับรวมทั้งสิ้น 2 ,437 คน ทำให้ปีนี้มจร.มีจำนวนบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษารวมทั้งสิ้น 5,663 รูป/คน พร้อมกันนี้จะมีการมอบปริญญาพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์และเข็มเกียรติคุณแก่ผู้ทรงคุณวุฒิด้วย 

พระเมธีธรรมาจารย์ กล่าวต่อไปว่า พิธีดังกล่าวจะจัดขึ้น 2 วัน โดยวันที่ 14 พ.ค. สมเด็จพระพุฒาจารย์ (สนิท ชวนปญฺโญ) วัดไตรมิตรวิทยาราม เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชเป็นประธานในพิธีประสาทปริญญา และในวันที่ 15 พ.ค. สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เป็นประธานในพิธีประสาทปริญญาบัตร และเป็นที่น่ายินดีในปีนี้มีดารา นักแสดง ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ สนใจเข้าศึกษาวิชาการทางด้านพระพุทธศาสนา จนจบการศึกษาจาก มจร. ในปีนี้ด้วย คือ “กบ” ปภัสรา เตชะไพบูลย์ และ “แอน” สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ สำเร็จการศึกษาพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิต (ปริญญาเอก) สาขาวิชาพระพุทธศาสนา  ซึ่งทั้งสองคนจะเข้ารับปริญญาในวันที่ 15 พ.ค.นี้ และทั้งสองคนนี้ถือว่าเป็นดารา 2 คนแรกของประเทศไทยที่สนใจศึกษาพระพุทธศาสนาจนเรียนจบการศึกษาด้านปริญญาเอก สาขาวิชาพระพุทธศาสนา ด้วย เพราะที่ผ่านมาจะมีเพียงดาราที่ได้รับมอบปริญญากิตติมศักดิ์เพียงเท่านั้น 

พระพรหมบัณฑิต (ประยูร ธมฺมจิตฺโต) อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย กล่าวว่า ปัจจุบันมจร.ถือเป็นศูนย์กลางการศึกษาพระพุทธศาสนาระดับนานาชาติที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก บรรพชิตจากประเทศเพื่อนบ้านจึงเดินทางมาศึกษาใน มจร เพิ่มขึ้นทุกปี และมจร.ได้เตรียมการรองรับนิสิตต่างชาติที่เข้ามาศึกษา โดยการสร้างอาคารหอพักนิสิตนานาชาติไว้เป็นจำนวนมาก ปัจจุบันได้จัดตั้งวิทยาลัยพุทธศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ เพื่อรองรับการเป็นศูนย์กลางการศึกษาพระพุทธศาสนาโลก 

ขอบคุณ, http://www.dailynews.co.th/education/397164

สองดาราดังเจ้าบทบาท!! จบ ป.เอกพุทธศาสตร์ มจร.
แชร์