ฝีมือคนไทย-เครื่องรับซื้อขวดพลาสติกอัตโนมัติ

ฝีมือคนไทย!! ประดิษฐ์ 'เครื่องรับซื้อขวดพลาสติกอัตโนมัติ' เครื่องแรกของเมืองไทย นำร่องติดตั้งที่เซเว่น จ.อุบลราชธานี นี่แหละคนไทยเจ๋งจริงๆ http://winne.ws/n3924

2.5 พัน ผู้เข้าชม
ฝีมือคนไทย-เครื่องรับซื้อขวดพลาสติกอัตโนมัติ

ไอเดียสร้างสรรค์ มีประโยขน์ต่อโลกสุดๆ อย่างที่ทราบกันว่า “ขยะ” เริ่มมีปริมาณเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ด้วยประชากรที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังนั้นการนำสิ่งของที่ใช้แล้ว นำกลับมาใช้ใหม่ ถือเป็นอีกวิธีที่ทำได้ง่ายๆด้วยตัวคุณเอง

ฝีมือคนไทย-เครื่องรับซื้อขวดพลาสติกอัตโนมัติ

เนื่องจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “ไพบูลย์ จงสุวัฒน์” ซึ่งเป็นเจ้าของร้านสะดวกซื้อ 7-11 เขตอีสานใต้ ได้ทำการประชาสัมพันธ์โครงการติดตั้งเครื่องรับซื้อขวดพลาสติกอัตโนมัติ แลกคูปองเงินสดไปใช้แลกซื้อสินค้าในร้านสะดวกซื้อของตนเอง

ฝีมือคนไทย-เครื่องรับซื้อขวดพลาสติกอัตโนมัติ

ซึ่งผลงานประดิษฐ์ชิ้นนี้เป็นของ “นายอนน เชาวกุล” ซึ่งนายไพบูลย์ เห็นแล้วสนใจจึงได้ขอติดต่อเพื่อนำเครื่องดังกล่าวมาติดตั้งบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ7-11 จำนวน 2 เครื่อง โดยจะติดตั้งที่สาขาหน้าโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ และสาขาซอยบ่อนไก่ ซึ่งจะเปิดรับซื้อในวันที่ 1 มิถุนายน เป็นต้นไป

ฝีมือคนไทย-เครื่องรับซื้อขวดพลาสติกอัตโนมัติ

คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี เพราะหลังจากได้นำโครงการลงประชาสัมพันธ์ผ่านเฟซบุ๊คก็มีผู้คนให้ความสนใจแชร์ต่อออกไปเป็นจำนวนมาก

รีไซเคิล,ลดโลกร้อน,เครื่องซื้อขวดพลาสติก

สำหรับเครื่องนี้จะรับขวดเปล่าขนาดเล็ก 0.6-0.7 ลิตร จำนวน 10 ขวด มูลค่า 1 บาท และขนาด 1.5 ลิตร จำนวน 5 ขวด ราคา 1 บาท เช่นกัน โดยจะให้เป็นสลิปคูปองเงินสดออกมาจากเครื่อง เพื่อให้ไปใช้แลกซื้อสินค้าภายในร้านสะดวกซื้อ 7-11ร้านใดก็ได้ในเขตอีสานใต้ ซึ่งสามารถสะสมยอดเงินไว้ได้โดยป้อนหมายเลขโทรศัพท์ไว้ หรือไม่อยากได้คูปองเงินสด สามารถเปลี่ยนเป็นการทำบุญแทนได้ เครื่องก็จะมีรายการให้เลือกว่าจะนำเงินค่าขวดเปล่าไปบริจาคทำบุญให้เด็กยากไร้ เด็กพิการ หรือวัดต่างๆ ได้ด้วย

ที่มา : skynews

แชร์