ฟินส์..เจ๋ง!!ร.ร.เมืองชัยนาทเฮยกชั้น ฝึกเด็กนั่งสมาธิ ช่วยผลการเรียนดี

ร.ร.เทศบาลบ้านกล้วย จ.ชัยนาท ผอ. เผย กิจกรรมการนั่งสมาธิของนักเรียน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการโรงเรียนศีลห้า การเข้าค่ายธรรมะ การปฏิบัติธรรม การลงบันทึกความดี เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนมีคุณธรรม เป็นคนดีของสังคม ส่งผลให้ผลการเรียนทั้งระดับชั้นอย่างต่อเนื่อง http://winne.ws/n4754

1.3 พัน ผู้เข้าชม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนเทศบาลบ้านกล้วย ซึ่งตั้งอยู่ในตัวเมืองชัยนาท ทุกเช้าหลังเคารพธงชาติครูประจำชั้นจะนำนักเรียนนั่งสมาธิ ก่อนที่จะทำการเรียนการสอน โดยนางกัสมาพร บัวภิบาล ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า กิจกรรมการนั่งสมาธิของนักเรียน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการโรงเรียนศีลห้า ที่ทางโรงเรียนจะมีการเข้าค่ายธรรมะ การปฏิบัติธรรม การลงบันทึกความดี เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนมีคุณธรรม เป็นคนดีของสังคมในอนาคต

“ปัจจุบันโรงเรียนเทศบาลบ้านกล้วย เปิดสอนในระดับชั้นอนุบาล ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนในความดูแล 1,800 คน ซึ่งการนั่งสมาธิก่อนเข้าเรียนจะทำในทุกระดับชั้น และจะมีวันละ 2 รอบคือ รอบเช้าก่อนเข้าเรียน และรอบบ่ายหลังรับประทานอาหารเที่ยง โดยหลังจากที่เริ่มโครงการมาเข้าปีนี้เป็นปีที่ 4 สังเกตได้ว่านักเรียนมีสมาธิกับการเรียนมากขึ้น ส่งผลให้ผลการเรียนโดยภาพรวมดีขึ้นด้วย โดยเฉพาะในเด็กระดับชั้นมัธยมที่สามารถทำคะแนนเฉลี่ยสูงขึ้นทั้งระดับชั้นอย่างต่อเนื่อง” นางกัสมาพรกล่าว

แหม!!ถ้าทุกโรงเรียนไม่ทิ่งธรรมะของพุทธองค์นำมาปรับใช้ รับรองสังคมไทย ในอนาคตไปได้สวยงามเพราะล้วนแต่มีต้นกล้าความดีที่บ่มเพาะมาอย่างดีเยี่ยมเอาใจช่วยทำดีต่อไปจ้า ทีมงานวินนิวส์ของเป็นกำลังใจ...

ขอบคุณ, http://www.matichon.co.th/news/195209

ฟินส์..เจ๋ง!!ร.ร.เมืองชัยนาทเฮยกชั้น ฝึกเด็กนั่งสมาธิ ช่วยผลการเรียนดี
แชร์