สาวโครเอเชียไอเดียเจ๋ง ผุดไฮเทคเท็ดดี้แบร์ ดูแลสุขภาพลูกรัก

ตุ๊กตาสามารถวัดอุณหภูมิร่างกาย วัดระดับอัตราการเต้นของหัวใจและระดับออกซิเจนในเลือดของเด็กได้ เมื่อเด็กเล่นกับตุ๊กตาก็จะมีเซนเซอร์ส่งสัญญาณข้อมูลเข้าสมาร์ทโฟนของพ่อแม่ http://winne.ws/n5500

822 ผู้เข้าชม

พี่หมีขนนุ่ม พร้อมเป็นเพื่อนเล่นและดูแลสุขภาพลูกน้อย

สาวโครเอเชียไอเดียเจ๋ง ผุดไฮเทคเท็ดดี้แบร์ ดูแลสุขภาพลูกรักภาพจาก http://www.bbc.com/news/business-36722605

จะดีแค่ใหน  เมื่อลูกของคุณกำลังเล่นกับตุ๊กตาหมีตัวนุ๊มนุ่มน่ารัก แล้วไม่กี่วินาทีต่อมาอุณหภูมิร่างกายของแก้วตาดวงใจตัวน้อยก็ปรากฎที่จอโทรศัพท์คุณราวกับมีมนต์วิเศษ

เพราะนี่ไม่ใช่ตุ๊กตาหมีเท็ดดี้แบร์ธรรมดา แต่เป็นเท็ดดี้แบร์ผู้ดูแล (Teddy the Guardian) เครื่องมือตรวจร่างกายอันชาญฉลาดในตุ๊กตาขนนุ่มที่ออกแบบมาไม่ให้รบกวนเด็ก

เมื่อไปกดที่มือของตุ๊กตา เซนเซอร์ที่ซ่อนอยู่ ข้อมูลอุณหภูมิบริเวณนั้นก็จะถูกส่งสัญญาณแบบไร้สายไปที่สมาร์ทโฟนซึ่งคุณก็จะเตรียมรับมือได้ทันเวลาหากอุณหภูมิในร่างกายลูกนั้นสูงถึงขีดอันตราย

นอกจากนี้ยังมีตุ๊กตาอื่นๆ เช่น ยีราฟตัวสูง และสิงโตผู้กล้าที่วัดระดับอัตราการเต้นของหัวใจและระดับออกซิเจนในเลือดได้ 

โจสิปา มาจิ๊ค อายุ24ปี อดีตนักศึกษาด้านเทคโนโลยีข้อมูลชาวโครเอเชีย

สาวโครเอเชียไอเดียเจ๋ง ผุดไฮเทคเท็ดดี้แบร์ ดูแลสุขภาพลูกรักภาพจาก http://www.bbc.com/news/business-36722605

ต้นไอเดียนี้คือ โจสิปา มาจิ๊ค อายุ24ปี อดีตนักศึกษาด้านเทคโนโลยีข้อมูลชาวโครเอเชีย ที่ตอนนี้ตั้งบริษัทชื่อ Teddy& the Guardian Animals โดยมีสำนักงานที่ เมืองซาเกร็บ (Zagreb: เมืองหลวงของประเทศโครเอเชีย) ลอนดอนและแคลิฟอร์เนียร์

มาจิ๊ค เห็นโอกาสทองในเทคโนโลยีการแพทย์ หรือ "meditech"เมื่อราคาของเครื่องเซนเซอร์และส่วนประกอบต่างๆลดลง และจำนวนของนวัตกรรมในด้านนี้ก็เพิ่มสูงขึ้น

และเธอก็ไม่ได้โดดเดี่ยวโดยเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการจำนวนมากที่โครงการผู้ประกอบการของอียูให้การสนับสนุนโครงการนี้ส่งเสริมธุรกิจด้านเทคโนโลยีข้อมูล

ความคิดสร้างสรรค์เมื่อเดินทางมาพบกับเทคโนโลยี แล้วมีหน่วยงานระดับประเทศหรือระดับโลกสนับสนุน ก็เกิดเรื่องดีๆอย่างนี้แล 

 

แหล่งข่าว: http://www.bbc.com/news/business-36722605

แชร์