ถนนสายระทึก!! ผิดเวลาไม่ได้ไป

ถนนชวนระทึกในฝรั่งเศส ทอดยาวกลางอ่าว เชื่อมเส้นทางระหว่างอ่าว Burnёf กับเกาะนัวร์มูติเยร์ (Noirmoutier) ในประเทศฝรั่งเศส จะถูกทะเลกลืนหายวันละ 2 ครั้ง แถมกินเวลานาน ใครผ่านมาช่วงน้ำขึ้นหมดสิทธิ์ผ่าน http://winne.ws/n8094

1.2 พัน ผู้เข้าชม
ถนนสายระทึก!! ผิดเวลาไม่ได้ไปภาพจาก feel-planet
ถนนสายระทึก!! ผิดเวลาไม่ได้ไปภาพจาก wings1884
ถนนสายระทึก!! ผิดเวลาไม่ได้ไปภาพจาก drive2.ru
ถนนสายระทึก!! ผิดเวลาไม่ได้ไปภาพจาก drive2.ru
ถนนสายระทึก!! ผิดเวลาไม่ได้ไปภาพจาก drive2.ru
ถนนสายระทึก!! ผิดเวลาไม่ได้ไปภาพจาก Emmanuel Vrignaud
ถนนสายระทึก!! ผิดเวลาไม่ได้ไปภาพจาก Fabien Fumeron

          ถนนเส้นนี้มีชื่อว่า Passage du Gois มีระยะทางยาวประมาณ 4.1 กิโลเมตร เชื่อมเส้นทางระหว่างอ่าว Burnёf กับเกาะนัวร์มูติเยร์ (Noirmoutier) ในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งไม่เพียงแต่จะแปลกและมีลักษณะพิเศษที่ไม่เหมือนใครเท่านั้น แต่ถนนเส้นนี้ยังเรียกได้ว่าเป็นถนนสายหฤโหดอีกด้วย         

  จากข้อมูลที่เวบไซต์บอร์ แพนดา  นำมาเสนอเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2559 เผยว่า ในหนึ่งวันจะมีสองช่วงเวลาที่น้ำทะเลขึ้นสูงประมาณ 4 เมตร ทำให้ถนนสายนี้จมอยู่ใต้ท้องทะเล และแน่นอนว่ามันอันตรายเกินกว่าจะสัญจรผ่านได้ ดังนั้นประชาชนจึงสามารถใช้ถนนเส้นนี้ได้เฉพาะช่วงเวลาน้ำลดที่ถนนโผล่ขึ้นมาให้เห็น หรือมีน้ำท่วมเพียงตื้น ๆ เท่านั้น ซึ่งกินเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงต่อวัน

          อย่างไรก็ดีทั้ง 2 ฟากถนนจะมีสัญญาณไฟบอกว่า ขณะนั้นถนนปลอดภัยที่จะสัญจรผ่านหรือไม่ เพราะฉะนั้นหากใครอยากจะสัญจรผ่านถนนเส้นนี้ก็ต้องศึกษาน้ำขึ้น-น้ำลงให้ดี ๆ มิเช่นนั้นอาจต้องเสียเวลาไปติดแหง็กรอน้ำลดกันนานเลยทีเดียว

          เป็นถนนที่สุดแสนระทึกแบบนี้ แน่นอนว่าต้องมีบางครั้งที่มีเหตุการณ์คนไปติดอยู่กลางทางเหมือนกัน แต่ทั้งนี้ระหว่างทางก็จะมีหอคอยยกระดับอยู่ เพื่อให้คนสามารถปีนขึ้นไปรอขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยได้ แต่สำหรับตัวรถนั้นไม่รับรองความปลอดภัยแต่อย่างใด  


ขอบคุณเรื่องและภาพจาก Kapook.com

แชร์