ผู้หญิงที่ขี้เหร่ที่สุดในโลก แต่พลิกตัวเองมาเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตได้อย่างไร??

บางครั้งความงามของหญิงสาว อาจไม่อยู่ที่เพียงรูปลักษณ์ภายนอก หากแต่สะท้อนออกมาจากภายใน ผู้หญิงคนนี้น่าจะเป็นคนที่ท้อแท้สิ้นหวังที่สุด ล้มเหลวที่สุดในชีวิต แต่เธอคนนี้ ประสบความสำเร็จในชีวิต http://winne.ws/v5826

2.5 พัน ผู้เข้าชม

แหล่งที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=tJBIQKbi7x8

          ลิซซี่ เวลาสเกซ ผู้หญิงที่น่าเกลียดที่สุดในโลก แต่เธอสามารถทำให้ตัวเธอเป็นผู้ที่มีโอกาสที่สุดในโลก      

           สำหรับผู้หญิงคนนี้ เธอต้องต่อสู้กับโรคชนิดที่หายากในโลกนี้  หญิงสาวคนนี้มีชื่อว่า Lizzie Velasquez (ไลซ์ซี่ ) เธอป่วยเป็น “โรคไร้ไขมัน” ตั้งแต่กำเนิด โดยไลซ์ซี่นั้นคลอดก่อนกำหนด และลืมตาดูโลกด้วยน้ำหนักเพียง 1.3 กิโลกรัม  

           นอกจากนั้น เธอยังมีปัญหาที่การมองเห็น ตาของเธอบอด 1 ข้าง ส่วนอีกข้างนั้นก็มีปัญหามองเห็นไม่ชัดเจน และยังมีระบบภูมิคุ้มกันที่อ่อนแอ ทำให้เธอนั้นป่วยง่ายมาก เธอจำเป็นที่จะต้องกินชิ้นเนื้อเล็กๆ ทุก 15 นาทีเพื่อให้พลังงานแก่ร่างกาย เพราะปัจจุบันเธอมีน้ำหนักเพียง 27 กิโลกรัมเท่านั้น

          

          ไลซ์ซี่ เคยถูกคนรอบข้างประนาม และ ดูถูกเธอ ถึงขั้นตั้งฉายาให้เธอเป็นผู้หญิงที่น่าเกียจที่สุดในโลก และเป็นสับปะหลาด แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ ไลซ์ซี่ ท้อถ่อยหรือหมดกำลังใจในการต่อสู้กับชีวิต แต่กลับเป็นแรงผลักดันให้เธอกลายเป็นผู้หญิงคิดบวก มองโลกในแง่ดี และยังมีกำลังใจจากเพื่อนและครอบครัวที่ดีมาก 

           เธอผันตนเองมาเป็น นักสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับหญิงสาวทั่วโลก ปัจจุบัน ไลซ์ซี่ จบปริญญาโท ในสาขาการสื่อสาร จากมหาวิทยาลัยเท็กซัส สเตท และยังเขียนพ็อกเก็ตบุ๊คสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ที่ท้อแท้ในชีวิต มานานกว่า 10 ปีแล้ว 

          ขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่รู้สึกว่าตนเองเกิดมาไม่พร้อม ให้ดูไลซ์ซี่เป็นตัวอย่าง เธอสามารถเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส จนกลายมาเป็นคนที่ประสบความสำเร็จที่สุดในชีวิตคนหนึ่ง และเธอใช้ชีวิตบนโลกใบนี้อย่างมีความสุข

https://www.youtube.com/watch?v=tJBIQKbi7x8

http://women.mthai.com/amazing-women/160775.html

ขอบคุณภาพดีๆ จาก www.google.com

แชร์