จีนผุดเมกะโปรเจคท์ สร้างสถานีรถไฟความเร็วสูงลึก-ใหญ่สุดในโลก

แผนการก่อสร้างบริเวณกำแพงเมืองจีนที่ด่านปาต๋าหลิง ด้านตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงปักกิ่ง ซึ่งถือเป็นจุดที่มีมุมมองยอดเยี่ยมและเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนมากที่สุด http://winne.ws/v8406

883 ผู้เข้าชม

แผนการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าความเร็วสูงที่ทั้งลึกและใหญ่ที่สุดในโลก

         หนังสือพิมพ์พีเพิลเดลีไชน่าของทางการจีนรายงานว่า รัฐบาลมีแผนการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าความเร็วสูงที่ทั้งลึกและใหญ่ที่สุดในโลกบริเวณกำแพงเมืองจีนที่ด่านปาต๋าหลิง ซึ่งถือเป็นจุดที่มีมุมมองยอดเยี่ยมและเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนมากที่สุด มีความยาวราว 80 กิโลเมตร อยู่ด้านตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงปักกิ่งเพื่อรองรับรถไฟฟ้าความเร็วสูงเส้นทางใหม่ระหว่างกรุงปักกิ่งถึงนครจางเจียโข่ว ในมณฑลเหอเป่ย์ ซึ่งเมืองแห่งนี้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ด้วย                                                                                                     

นายเฉิน ปิน ยืนยันไม่ส่งผลร้าย หรือทำลายแหล่งมรดกโลกอายุหลายพันปี

          นายเฉิน ปิน ผู้อำนวยการดูแลการก่อสร้างบริษัทระบบรางรถไฟจีนหมายเลข 5 เอนจิเนียริง กรุ๊ป เผยกับพีเพิลเดลีไชน่าว่า สถานีด่านปาต๋าหลิงจะตั้งอยู่ลึกจากพื้นดินลงไปราว 102 เมตร ซึ่งตัวสถานีที่อยู่ระดับชั้นใต้ดินมีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 36,000 ตารางเมตร หรือราวสนามฟุตบอลขนาดมาตรฐานจำนวน 5 สนามรวมกัน พร้อมยืนยันว่าการก่อสร้าง หรือตัวสถานีจะไม่ส่งผลร้าย หรือทำลายแหล่งมรดกโลกอายุหลายพันปีแห่งนี้

ที่มา :   NOW26.TV

               วันที่ 29 กันยายน 2559 

แชร์