'ทรัมป์' ชนะ ชนิดหักปากกา ‘โพล’ บ่งชี้อเมริกันชน ต้องการ CHANGE ของจริง

ซีเอ็นเอ็น และบีบีซี รายงานผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2016 เกิดการพลิกล็อกมโหฬาร ชนิดหักปากกา ‘โพล’ เมื่อนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน คว้าชัยชนะในการเลือกตั้ง ได้เป็นประธานาธิบดีคนใหม่และเป็นประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐฯ http://winne.ws/n10085

751 ผู้เข้าชม
'ทรัมป์' ชนะ ชนิดหักปากกา ‘โพล’ บ่งชี้อเมริกันชน ต้องการ CHANGE ของจริง

          เมื่อ 9 พ.ย.59 สำนักข่าวต่างประเทศ รวมทั้งซีเอ็นเอ็น และบีบีซี รายงานผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2016 ที่ดำเนินไปด้วยความตื่นเต้นสุดระทึกว่า  ในที่สุด ได้เกิดการพลิกล็อกมโหฬาร ชนิดหักปากกา ‘โพล’ แทบทุกสำนักที่สำรวจความนิยมของผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี มาโดยตลอด เมื่อนายโดนัลด์ ทรัมป์ มหาเศรษฐีจากรัฐนิวยอร์ก วัย 70 ปี ตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะในการเลือกตั้ง ได้เป็นประธานาธิบดีคนใหม่และเป็นประธานาธิบดีคนที่ 45 ของชาติมหาอำนาจอันดับหนึ่งของโลกแล้ว หลังจากผลการนับคะแนนเป็นไปอย่างสูสีคู่คี่เบียดกับนางฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครตมาตลอด

          ชัยชนะในศึกเลือกตั้งของโดนัลด์ ทรัมป์ มาจากการคว้าชัยในรัฐสวิงสเตท หรือรัฐที่ไม่ใช่ฐานเสียงของพรรคใดพรรคหนึ่ง ในหลายรัฐ รวมทั้งในรัฐฟลอริดา โอไฮโอ และนอร์ท แคโรไลนา ทำให้คะแนนคณะผู้เลือกตั้งของทรัมป์ รวมแล้วได้มากถึง  276 คะแนน ขณะที่ ฮิลลารีได้  218 คะแนน ทำให้ทรัมป์เป็นฝ่ายชนะการเลือกตั้ง เพราะได้คะแนนคณะเลือกตั้งเกินกว่า 270 คะแนน เนื่องจากเป็นคะแนนที่จำเป็นในการได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ  ถึงแม้การนับคะแนนยังไม่แล้วเสร็จทั้งหมดก็ตาม 


ขอขอบคุณภาพและแหล่งข่าวจาก https://www.msn.com

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ https://www.msn.com/th-th/news/world/

แชร์