บริษัทไฮเทค แห่เผยโฉมนวัตกรรมสุดล้ำ งานสินค้าอิเล็กทรอนิกส์

สหรัฐจัดงานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการบริโภค หรือซีอีเอสที่นครลาสเวกัส โดยมีหลายบริษัทมาร่วมแสดงนวัตกรรมใหม่ๆ ท่ามกลางผู้สนใจจำนวนมาก http://winne.ws/n12089

612 ผู้เข้าชม
บริษัทไฮเทค แห่เผยโฉมนวัตกรรมสุดล้ำ งานสินค้าอิเล็กทรอนิกส์แหล่งภาพ : radio.rmutp.ac.th

หุ่นยนต์จำลอง "อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์"

               บริษัท แฮนสัน โรโบติกส์ จัดแสดงหุ่นยนต์จำลอง "อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์" นักวิทยาศาสตร์ชื่อดังของโลก โดยนายเดวิด แฮนสัน ซีอีโอของบริษัท เปิดเผยว่า หุ่นยนต์ไอน์สไตน์สามารถนั่งเป็นเพื่อน และบันทึกตารางงาน สนทนาโต้ตอบ สอนวิชาวิทยาศาสตร์ และเล่นกับมนุษย์ได้ ซึ่งถือว่ามีคุณสมบัติเป็นหุ่นยนต์เพื่อนมนุษย์ 

               ผู้สร้างหุ่นยนต์ไอน์สไตน์ เชื่อว่า สักวันหนึ่งคอมพิวเตอร์จะสามารถโต้ตอบกับมนุษย์ ทั้งการฟัง และตอบสนองมนุษย์ได้ในระดับที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

กำไลข้อมือติดตามภาวะเจริญพันธุ์ของร่างกาย

                ด้านบริษัทเอวา ไซแอนซ์ อิงค์ เปิดตัวกำไลข้อมือติดตามภาวะเจริญพันธุ์ของร่างกาย โดยนางเลอา บอน บิดเดอร์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริษัทแห่งนี้เผยว่า อุปกรณ์นี้ช่วยเหลือคนมีบุตรยากให้ง่ายขึ้น และจะช่วยตรวจวันตกไข่ได้อย่างง่ายดายเพียงสวมกำไลเข้านอน และมาดูผลในสมาร์ทโฟนตอนเช้า โดยมีการทดลองขั้นต้นชี้ว่าเครื่องนี้สามารถหาวันตกไข่ได้แม่นยำเกือบ 90%

สัมผัสกับประสบการณ์สุดสมจริงของภาพยนตร์ผ่านแว่นตาวีอาร์

                 ขณะที่บริษัท นอตี อเมริกา ผู้สร้างภาพยนตร์ผู้ใหญ่ เปิดตัวเทคโนโลยีเวอร์ชวล เรียลลิตี หรือวีอาร์ ให้ผู้รับชมได้สัมผัสกับประสบการณ์สุดสมจริงของภาพยนตร์ผ่านอุปกรณ์แว่นตาวีอาร์ และผู้สนใจทดลองจำนวนมาก 

ที่มา :     NOW26.TV     >     พิกัดโลก      /       วันที่ 07 มกราคม  2560

แชร์