ตรงไปตรงมาดี เสรีพิสุทธิ์

ผมเสนอให้ไปพูดคุยเจรจา ให้คำมั่นสัจจะกัน ก็แค่ให้ประกันตัวมันจะเสียหายอะไร จะจับท่านไปทำไม มีอะไรอยู่เบื้องหลังหรือเปล่า มีธงไว้หรือเปล่า ที่มันเกิดปัญหาเพราะมันไม่แฟร์ ถ้าเป็นผม ผมก็คงไม่ไป เพราะไปก็ไม่รู้จะได้ความยุติธรรมหรือเปล่า http://winne.ws/n13692

2.2 พัน ผู้เข้าชม

ตรงไปตรงมาดี  เสรีพิสุทธิ์

1. ผมเสนอให้ไปพูดคุยเจรจา ให้คำมั่นสัจจะกัน ก็แค่ให้ประกันตัวมันจะเสียหายอะไร จะจับท่านไปทำไม มีอะไรอยู่เบื้องหลังหรือเปล่า มีธงไว้หรือเปล่า ที่มันเกิดปัญหาเพราะมันไม่แฟร์ ถ้าเป็นผม ผมก็คงไม่ไป เพราะไปก็ไม่รู้จะได้ความยุติธรรมหรือเปล่า

2.การกระทำแบบนี้มันเลือกปฏิบัติหรือเปล่า มีการเมืองอะไรอยู่เบื้องหลังหรือเปล่า ทำอะไรก็อยากให้แฟร์ๆกับทุกฝ่าย ประเทศชาติ ประชาชนก็จะยอมรับได้ ต่างชาติก็จะยอมรับได้

3.วันนี้เอาทหารตำรวจมาสามสี่พัน หมดเบี้ยเลี้ยงไปเท่าไหร่ เบี้ยเลี้ยงนี่มันภาษีประชาชนทั้งนั้น เอามาผลาญกันอย่างนี้ ไม่มีประโยชน์อะไรขึ้นมาเลย

4.การที่รัฐใช้ม. 44 มาคุ้มครองว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่ว่าไม่เป็นความผิด มันก็เอาเปรียบผู้ถูกกระทำมากเกินไปแล้ว คุณจะไปทำร้าย ไปทำลายเขา ทำให้บาดเจ็บล้มตาย แต่คุณกลับไม่มีความผิด บ้าหรือเปล่าที่ใช้มาตรานี้

5.ถ้าไม่มีการเมืองอยู่เบื้องหลัง นายกรัฐมนตรี คุณประยุทธ ก็คงจะไม่ใช้ ม. 44 หรอก เพราะม. 44 นี้มันต้องใช้เพื่อประโยชน์ในการป้องกัน ระงับและปราบปรามผู้กระทำความผิด และการบ่อนทำลายความสงบเรียบร้อย ของชาติและราชบัลลังก์

6.คุณประยุทธใช้ม. 44 ฟุ่มเฟือยมากเกินไปนะครับ เพราะคุณประยุทธเกิดมาเป็นทหารไม่เคยใช้กม. ไม่รู้เรื่องกม. หรอก ทำอะไรก็ผิดๆ พลาดๆ อยู่เสมอ

7.ไม่เคยมีรัฐบาลไหนย่ำยีพระพุทธศาสนาได้มากถึงเพียงนี้ คุณเปลี่ยนยุทธวิธีซะใหม่ดีกว่านะครับในการจับกุมตัวพระรูปหนึ่ง ผมไม่เคยเห็นใครเขาทำกันขนาดนี้ เหมือนอย่างกับรบทัพจับสึกนะ

8.อะไรไม่รู้นะครับวุ่นวายไปหมด เหมือนกับประเทศชาติไม่มีงานจะทำยังไงไม่รู้ ผมสงสารชาติ ประเทศไทยมันบ้านป่าเมืองเถื่อนหรือไง ทำกับพระแบบนี้

9.การที่จะเป็นความผิดได้มันจะต้องรู้นะครับ ว่าทรัพย์สินเงินทองเหล่านั้นได้มาจากการยักยอกกระทำความผิด มันถึงจะเรียกว่า รับของโจร แต่ถ้าคุณไม่รู้เนี่ย ยังไงมันก็ไม่ผิดอยู่แล้ว

10.คือลักษณะอย่างนี้พระเสียเปรียบตลอดเวลา เพราะพระไม่สามารถที่จะมาโวยวายได้ อย่างพี่น้องประชาชนทั้งหลาย ถูกจับยังต่อสู้โวยวายได้ แต่พระ ทำไรไม่ได้นะครับ

11.ถ้าเข้าไปค้นแล้วไม่เจอตัว คราวนี้คนออกคำสั่งควรไปฆ่าตัวตายเลย ผมก็ไม่รู้ว่าท่านอยู่ไหน แต่ทำไมไม่สืบทราบให้ดี ว่าอยู่ไม่อยู่ ก่อนที่จะไปขอหมายค้น

12.ผมมองมุมท่านธัมมชโย ถ้าท่านออกมามอบตัวต่อสู้คดีแล้วคุณไม่ให้ประกันล่ะ คุณจับท่านสึกเลย หรือถูกควบคุมตัวแล้วเกิดติดเชื้อในกระแสเลือด จะทำยังไง ใครจะรับประกัน

#เสรีพิศุทธิ์

ตรงไปตรงมาดี  เสรีพิสุทธิ์แหล่งภาพจาก ผู้จัดการ
แชร์