รองนายกฯ วิษณุ เครืองาม แจงรัฐบาลเร่งปรับท่าทีหลังรัฐธรรมนูญใหม่ประกาศใช้

หลังประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ รองนายกรัฐมนตรี วิษณุ เครืองาม ยอมรับว่ามีผลต่อการปรับท่าทีการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล http://winne.ws/n14667

1.6 พัน ผู้เข้าชม
รองนายกฯ วิษณุ เครืองาม แจงรัฐบาลเร่งปรับท่าทีหลังรัฐธรรมนูญใหม่ประกาศใช้

          วันนี้ (6 เม.ย.) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฏหมาย กล่าวภายหลังพระราชพิธีประกาศใช้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 การทำงานของแม่น้ำ 5 สายจะค่อยๆสิ้นสุดลง ส่วนจะมีการผ่อนปรนข้อบังคับพรรคการเมืองหลังรัฐธรรมนูญประกาศใช้แล้วหรือไม่นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ได้เคยชี้แจงแล้วว่าให้ฝ่ายความมั่นคงเป็นผู้พิจารณา  

          ในส่วนมาตรา 44 นั้นเป็นอำนาจพิจารณาของ คสช. ที่จะให้ฝ่ายกฎหมายทยอยดูว่าส่วนใดจะยกเลิก ส่วนใดควรนำมารวมกัน และส่วนใดที่จะให้อยู่ต่อหลังการเลือกตั้ง หรือใครจะยกเลิกก็ต้องออกเป็น พ.ร.บ. หลายฉบับมีการเขียนระบุไว้ว่าให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปเขียนกฎหมาย เมื่อ พ.ร.บ. ออกมาคำสั่งนั้นจะถูกยกเลิกไป

          และตนรู้สึกยินดีหากจะมีรัฐบาลใหม่มาพร้อมกับรัฐสภาแห่งใหม่ที่กำลังเร่งสร้างอยู่ และส่วนที่มีคนเรียกร้องถึงสิทธิเสรีภาพของประชาชนนั้นในรัฐธรรมนูญได้ระบุไว้หลายมาตรา และรัฐบาลปัจจุบันก็จะต้องปรับท่าทีให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญใหม่ที่ประกาศใช้ด้วย


ขอขอบคุณภาพจาก https://www.google.co.th

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก http://news.voicetv.co.th

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ http://news.voicetv.co.th/thailand/478158.html

แชร์