จากคำโบราณ "ในเสียมีได้ ในร้ายมีดี" น่าจะใช้กับ "วัดพระธรรมกาย" ได้เป็นอย่างดี !!!

ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กับธรรมกาย เป็นดุจการคัดไม้ของช่างแกะสลัก ผู้ที่หูเบาใจเบาย่อมเป็นดุจไม้ลอยน้ำ ไหนเลยจักผ่านการคัดเลือกเล่า!! http://winne.ws/n15353

1.2 พัน ผู้เข้าชม
จากคำโบราณ "ในเสียมีได้  ในร้ายมีดี" น่าจะใช้กับ "วัดพระธรรมกาย" ได้เป็นอย่างดี !!!แหล่งภาพจาก ไทยรัฐ

"ในเสียมีได้ ในร้ายมีดี"

คำพูดประโยคนี้น่าจะใช้กับธรรมกาย  ได้อย่างดี เพราะนับตั้งแต่สร้างวัดมา  ก็ถูกพายุแห่งโลกธรรม โหมกระหน่ำ มาตลอดแทบไม่เคยว่างเว้นเลย

แต่วัดก็ทนทานและสามารถเติบโตมา ได้อย่างแข็งแกร่งและมีคุณภาพ ช่างแกะสลักที่ดีย่อมคัดเลือกไม้ อย่างพิถีพิถัน  สำหรับงานชิ้นสำคัญ เพราะไม้ผุย่อมไม่เหมาะกับงาน แกะสลักใด ๆ แม้จะเป็นช่างยอดฝีมือ ก็ยังปฏิเสธที่จะเอามาใช้งาน

ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กับธรรมกาย  เป็นดุจการคัดไม้ของช่างแกะสลัก ผู้ที่หูเบาใจเบาย่อมเป็นดุจไม้ลอยน้ำ ไหนเลยจักผ่านการคัดเลือกเล่า!!

แม้มีกระแสข่าวด้านลบ มากเพียงใด ก็ยังรักษาศรัทธาที่มีต่อวัด หลวงพ่อโดยไม่เสื่อมคลาย หรือเพราะมีข่าว จึงอยากเข้ามาพิสูจน์เมื่อพิสูจน์แล้ว พบว่ามิได้เป็นเช่นข่าวจึงเกิดศรัทธา ก็แสดงว่า เราเป็นเช่นไม้เนื้อแข็งซึ่ง ช่างมีฝีมือต้องการ เท่าที่ได้ทราบมา

จากคำโบราณ "ในเสียมีได้  ในร้ายมีดี" น่าจะใช้กับ "วัดพระธรรมกาย" ได้เป็นอย่างดี !!!แหล่งภาพจาก ไทยรัฐ

ศิษย์ธรรมกายหลายคนที่เป็นแบบนี้  ดังเช่นกรณีของคุณนามแฝง"กิ่งไม้" ได้ถ่ายทอดประสบการณ์ ส่วนตัวว่า

"แต่ก่อนไม่ได้เข้าวัดพระธรรมกาย ได้แต่ศึกษาจากพระดังๆ แทบทุกวัด พระต่างวัด ก็มีคำสอนที่แตกต่างกัน แต่ก็มุ่งไปที่จุดเดียวกัน คือเพื่อกำจัดกิเลส และเพื่อลดทุกข์ เมื่อก่อนคนชวนเข้าก็ไม่เข้า...เพราะ ข่าววัดในทางที่ไม่ดีดังมากจนที่บ้านได้ติดจาน..และได้ดูช่อง DMC จึงได้รู้ความจริงว่า..วัดพระธรรมกาย ไม่ได้เป็นอย่างที่เขาพูดกัน

แต่กับเป็นวัดที่ดีมาก ๆ ๆ ที่เราได้ศึกษามาเหมือนชีวิตเรามีมารขวาง ไม่ให้เราได้เจอกับสิ่งที่ดีสุดยอด ในการเผยแผ่ธรรมะเชิงรุกได้ดีเยี่ยม 

หลวงพ่อธรรมมชโย  ท่านไม่เหมือน พระรูปไหนบอกได้เลยว่าท่านไม่ธรรมดา  แต่ก็ยังเคารพพระครูบาอาจารย์ทุกรูปที่ให้ความรู้ กับท่าน"

#กว่าจะได้เป็นศิษย์วัดพระธรรมกาย ไม่ง่ายเลยถ้าเปรียบเทียบกับหนังจีน คงเหมือนฝ่าด่าน 18 มนุษย์ทองคำ แต่เพราะยากนี่แหละจึงมีคุณค่านัก!!

Cr. ผู้เฒ่ามิลา บายันต์

แชร์