โรงงานใหม่ในญี่ปุ่น สำหรับผลิตคิทแคทโดยเฉพาะ ที่มีมากกว่า 300 รสชาติ

ในประเทศญี่ปุ่น Kit Kat มักถูกเลือกเป็นของขวัญสำหรับนักเรียนที่ใกล้สอบเพราะชื่อของ Kit Kat ออกเสียงคล้ายกับคำว่า Kitto Kattsu ซึ่งมีความหมายว่าชนะแน่นอน http://winne.ws/n18239

3.2 พัน ผู้เข้าชม
โรงงานใหม่ในญี่ปุ่น สำหรับผลิตคิทแคทโดยเฉพาะ ที่มีมากกว่า 300 รสชาติ

●     Kit Kat ในประเทศญี่ปุ่นมีมากกว่า 300 รสชาติ

●     ในประเทศญี่ปุ่น Kit Kat มักถูกเลือกเป็นของขวัญสำหรับนักเรียน ที่ใกล้สอบเพราะชื่อของ Kit Kat ออกเสียงคล้ายกับคำว่า Kitto Kattsu  ซึ่งมีความหมายว่าชนะแน่นอน

อาจกล่าวได้ว่า Kit Kat คือขนมยอดฮิต ที่ไม่ว่าใครไปเที่ยวญี่ปุ่น ก็ต้องหยิบติดมือกลับมาเป็นของฝากทั้งนั้น ด้วยรสชาติที่มีหลากหลาย และยังแบ่งเป็นรสชาติใหม่ตามฤดุกาลต่าง ๆ หรือตามจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ จึงทำให้นักท่องเที่ยวได้รู้สึกทึ่งทุกครั้งเมื่อพบเจอรสชาติใหม่ๆ ของ Kit Kat จากสถานที่ต่าง ๆ ในญี่ปุ่นนั่นเอง

และด้วยเหตุนี้จึงทำให้ Nestlé เลือกตัดสินใจขยายโรงงานผลิต Kit Kat แห่งใหม่ เพื่อรับกับความต้องการและสร้างการเติบโตของยอดขาย

การเปิดโรงงานในครั้งนี้จะเป็นการเปิดโรงงานเพิ่มเป็นครั้งที่  2 เพราะแม้ว่า Nestlé จะเข้ามาทำการตลาดในประเทศญี่ปุ่นมากว่า 4 ทศวรรศ แต่ Kit Kat ก็เพิ่งได้มีโรงงานใหญ่เป็นของตัวเอง เมื่อ 26 ปีก่อน และโรงงานนี้ก็เป็นจุดเริ่มต้นของ Kit Kat แบบคลาสสิคและ Kit Kat รสชาติอื่นๆ กว่า 300 รสชาติ ทั้ง ชาเขียว, วาซาบิ, เหล้าสาเก และล่าสุดกับ Custard Pudding รวมถึงรสซูชิ

Kit Kat เป็นขนมยอดฮิต ที่มียอดขายเติบโตขึ้นมากกว่า 50% ตั้งแต่ปี 2010 ซึ่งนอกจากรสชาติที่เป็นจุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ คำว่า Kit Kat ยังออกเสียงคล้ายกับคำว่า Kitto Kattsu  ซึ่งแปลว่า ชนะแน่นอน จึงทำให้ Kit Kat เป็นหนึ่งในของขวัญที่นักเรียนต่างเลือกซื้อให้กันในช่วงใกล้สอบอีกด้วย

โรงงานใหม่ในญี่ปุ่น สำหรับผลิตคิทแคทโดยเฉพาะ ที่มีมากกว่า 300 รสชาติ

ในปัจุบันด้วยความต้องการขนม Kit Kat หลากรสชาติ ต่างก็มีเพิ่มมากขึ้น ทั้งจากการบริโภคจากในประเทศ และนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ที่พร้อมใจซื้อกลับไปเป็นของฝาก จึงทำให้ Nestlé เจ้าของ Kit Kat ลงทุนสร้างโรงงานผลิต Kit Kat แห่งที่สองขึ้นมาในเมืองฮิเมจิ ประเทศญี่ปุ่น และเริ่มเดินหน้าผลิตขนมได้ตั้งแต่เดือนสิงหาคม และจะเน้นผลิตเฉพาะ Kit Kat กลุ่มพรีเมียม รวมไปถึงสินค้าที่มีราคาค่อนข้างสูงเท่านั้นตัวอย่างเช่น ขนม Kit Kat ที่จำหน่ายใน Kit Kat Chocolatory ที่ตั้งอยู่ใต้ดินของสถานทีรถไฟโตเกียว เพราะจุดนั้นจะจำหน่าย Kit Kat เป็นกล่องอย่างดี พร้อมมีการตั้งราคาสูงถึง 3,500 เยน หรือราว 1,000 บาท ซึ่งสูงกว่าแพ็คเกจปกติของ Kit Kat ถึง 10 เท่าตัว

ทั้งนี้การจับจ่ายของนักท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น มีกราฟที่พุ่งสูงเป็นประวัติศาสตร์ถึง 2.5 ล้านล้านเยน หรือราว 7.5 แสนล้านบาท ในระยะเวลาเพียงครึ่งแรกของปี 2017 และการซื้อขนมต่างๆ ก็เติบโตถึง 3 เท่าตัวในรอบ 4 ปี ไปอยู่ที่ 1.3 แสนล้านเยน หรือราว 38,000 ล้านบาทในปี 2016

โรงงานใหม่ในญี่ปุ่น สำหรับผลิตคิทแคทโดยเฉพาะ ที่มีมากกว่า 300 รสชาติ
โรงงานใหม่ในญี่ปุ่น สำหรับผลิตคิทแคทโดยเฉพาะ ที่มีมากกว่า 300 รสชาติ

ขอนคุณเนื้อหาข่าวจาก : Money.CNN , http://www.workpointtv.com/news/47485

แชร์