ขึ้นแท่นเป็นผู้นำอายุน้อยที่สุดในยุโรป เซบาสเตียน คูร์ซ วัย 31 ปี

เซบาสเตียน คูร์ซ วัย 31 ปี ชนะการเลือกตั้ง คว้าตำแหน่งนายกรัฐมนตรีออสเตรีย เผยขึ้นแท่นเป็นผู้นำอายุน้อยที่สุดในยุโรป แถมหน้าตาดี ถูกใจสาวๆ http://winne.ws/n19716

3.8 พัน ผู้เข้าชม
ขึ้นแท่นเป็นผู้นำอายุน้อยที่สุดในยุโรป เซบาสเตียน คูร์ซ วัย 31 ปี

เซบาสเตียน คูร์ซ วัย 31 ปี ชนะการเลือกตั้ง คว้าตำแหน่งนายกรัฐมนตรีออสเตรีย  เผยขึ้นแท่นเป็นผู้นำอายุน้อยที่สุดในยุโรป แถมหน้าตาดี ถูกใจสาวๆ  

ผลการเลือกตั้งทั่วไปออสเตรีย ทำให้นายเซบาสเตียน คูร์ซ วัย 31 ปี รัฐมนตรีต่างประเทศ และหัวหน้าพรรคประชาชนออสเตรีย คว้าชัยชนะในการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งทำให้เขากลายเป็นผู้นำรัฐบาลที่มีอายุน้อยที่สุดในยุโรป

ก่อนหน้านี้มีผลเอ็กซิตโพลที่จัดทำโดย SORA ระบุว่า พรรคประชาชนออสเตรีย ซึ่งนำโดยนายคูร์ซ ได้รับคะแนนเสียงร้อยละ 30.5 ตามด้วยพรรคเสรีภาพ ที่ได้รับคะแนนเสียงร้อยละ 26.8 โดยทั้งสองพรรคนี้เน้นหาเสียงเกี่ยวกับความกังวลในเรื่องผู้อพยพและชาวมุสลิม

ส่วนพรรคสังคมประชาธิปไตยของนายกรัฐมนตรีคริสเตียน เคิร์น ตามมาเป็นอันดับ 3 ด้วยคะแนนเสียงร้อยละ 26.2ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์ว่า หลังจากนี้จะมีการประกาศตั้งรัฐบาลผสม ระหว่างพรรคประชาชน กับพรรคเสรีภาพ เปลี่ยนขั้วจากเดิมที่เป็นการจับมือกันระหว่างพรรคประชาชน กับพรรคสังคมประชาธิปไตยของนายกรัฐมนตรีเคิร์น

ที่ผ่านมาพรรคประชาชน กับพรรคเสรีภาพ ได้เรียกร้องให้มีการรักษาความมั่นคงบริเวณชายแดนออสเตรีย และให้เนรเทศผู้อพยพที่ไม่ได้รับสถานะผู้ลี้ภัยออกจากประเทศโดยเร็ว

นายเซบาสเตียน คูร์ซ เป็นผู้มีส่วนสำคัญให้พรรคประชาชนออสเตรียได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างมาก นับตั้งแต่ที่เขารับตำแหน่งผู้นำพรรค ท่ามกลางความตึงเครียดภายในพรรคร่วมรัฐบาล และเขาได้เปลี่ยนแนวทางของพรรคประชาชน จากพรรคสายกลางเอียงขวามาเป็นพรรคขวาจัด โดยเฉพาะในเรื่องการอพยพและชาวมุสลิม

ก่อนหน้านี้ นายคูร์ซ กล่าวว่า เขาจะปิดเส้นทางหลักที่ผู้อพยพใช้เดินทางเข้ามาในยุโรป ทั้งในคาบสมุทรบอลข่านและในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน หลังมีการเปิดพรมแดนเมื่อปี 2558 เพื่อรองรับผู้อพยพหลายแสนคนที่หนีภัยสงครามและความยากจนมาจากตะวันออกกลางและที่ต่างๆ

นายคูร์ซ ยังได้ยุติการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลกับพรรคประชาธิปไตยสังคมของนายกรัฐมนตรีเคิร์น หลังเข้ารับตำแหน่งผู้นำพรรคประชาชนเมื่อเดือนพฤษภาคม ซึ่งส่งผลให้มีการเลือกตั้งก่อนกำหนดเมื่อวานนี้

หนึ่งในนโยบายหาเสียงของนายคูร์ซคือ การลดสิทธิประโยชน์ต่างๆ ของผู้ลี้ภัยให้ต่ำกว่าระดับปกติ และกีดกันไม่ให้ชาวต่างชาติได้รับเงินช่วยเหลือ จนกว่าพวกเขาจะอาศัยอยู่ในออสเตรียครบ 5 ปี

ขอบคุณภาพและเนื้อหาข่าวจาก : https://news.mthai.com/world-news/592750.html

แชร์