ปัญญาประดิษฐ์ ไม่ใช่คำตอบสุดท้าย!!!

ความเชื่อเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ หุ่นยนต์จะเข้ามาแทนที่งานทั้งหมดของเรา แม้ว่าเทคโนโลยี เอไอ จะช่วยให้เราสามารถเพิ่มและทดแทนงานของมนุษย์บางส่วนได้ แต่ในขณะเดียวกันก็มีการสร้างงานใหม่ๆ เกิดขึ้นด้วย http://winne.ws/n23331

609 ผู้เข้าชม
ปัญญาประดิษฐ์ ไม่ใช่คำตอบสุดท้าย!!!

ความเชื่อเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์     หุ่นยนต์จะเข้ามาแทนที่งานทั้งหมดของเรา  แม้ว่าเทคโนโลยี เอไอ จะช่วยให้เราสามารถเพิ่มและทดแทนงานของมนุษย์บางส่วนได้ แต่ในขณะเดียวกันก็มีการสร้างงานใหม่ๆ เกิดขึ้นด้วย และงานใหม่ๆ เหล่านี้ยังคงต้องใช้แรงงานคนที่มีทักษะสูงกว่า  การ์ทเนอร์ระบุว่าปี 2563 เทคโนโลยี เอไอ จะกลายเป็นตัวกระตุ้นเชิงบวกในการสร้างงานได้มากถึง 2.3 ล้านงาน โดยจะมีงานลดลงเพียง 1.8 ล้านงานเท่านั้น

 นายบาส เดอ โวส   ผู้อำนวยการกลุ่มนักคิดด้านเทคโนโลยีภายในองค์กร ของ ไอเอฟเอส แลบส์ บริษัท ไอเอฟเอส เขียนบทความเดี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ (Artificial intelligence: AI) ว่าเป็นหนึ่งในหัวข้อการสนทนาที่ได้รับความนิยมสูงสุดและมีการแบ่งขั้วทางความคิดเป็นจำนวนมาก แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดก็คือ เอไอ (AI) มีศักยภาพที่จะนำไปสู่การพัฒนาในหลากหลายด้านสำหรับธุรกิจและชีวิตความเป็นอยู่ของเราทุกคน

 บางคนอาจเห็นว่า เอไอ จะเข้าควบคุมโลกภายในสองปีจากนี้ ขณะที่บางคนอาจคิดว่าไม่มีทางเป็นจริงได้ โดยปกติแล้ว ความเป็นจริงมักจะอยู่ตรงกลางเสมอ แม้ว่า เอไอ จะนำมาซึ่งความเป็นไปได้มากมายที่แทบไม่น่าเชื่อ แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกสิ่งจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้

 เราจะมาไขความสงสัยของความเชื่อบางอย่างเกี่ยวกับ เอไอ ต่อได้ที่ สำนักข่าวบ้านเมือง

แชร์