30 มิ.ย. นี้ ขอเชิญร่วมประชุมสันติภาพโลก !!!

คณะกรรมการจัดประชุมสันติภาพโลกที่สตอกโฮล์ม ซิตี้ฮอลล์ Stockholm Worldpeace International conference 2018 ได้ประชุมพิจารณารางวัลรอบสุดท้าย และได้ลงมติมอบรางวัล http://winne.ws/n23984

3.7 พัน ผู้เข้าชม
30 มิ.ย. นี้ ขอเชิญร่วมประชุมสันติภาพโลก !!!

วันที่ 5 มิ.ย.2561 พระวิเทศปุญญาภรณ์ (เจ้าคุณสวีเดน) เจ้าอาวาสวัดพุทธาราม ประเทศสวีเดน เลขานุการสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป เปิดเผยว่า คณะกรรมการจัดประชุมสันติภาพโลกที่สตอกโฮล์ม ซิตี้ฮอลล์ Stockholm Worldpeace International conference 2018 ได้ประชุมพิจารณารางวัลรอบสุดท้าย และได้ลงมติมอบรางวัลให้ประเทศเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้อีก 1 รางวัลในจำนวน 20 รางวัล จากทั่วโลก เนื่องจากเห็นว่าประเทศทั่งสองได้หันมาสร้างความสัมพันธ์และเจรจากันนับเป็นนิมิตรหมายอันดีที่จะระงับสงครามโลกครั้งที่สามที่จะเกิดขึ้นได้ 

ส่วนวิธีการมอบรางวัลนั้นทางคณะกรรมการจัดงานได้พิจารณาและปรึกษาทางสถานทูตทั้งสองประเทศให้ทราบและแจ้งให้ผู้นำทั่งสองมารับรางวัล แต่การมารับหรือไม่นั้นอยู่ที่ผู้นำทั้งสองประเทศจะพิจารณา โดยได้ยกรณีคนไทยที่ได้รับรางวัลแต่มีปัญหาด้านคดีความแต่การมอบรางวัลก็ยังคงมีขึ้นเช่นเดิม เพราะได้พิจารณาก่อนหน้านี้แล้ว และการมอบรางวัลครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับศาสนาการเมืองและเรื่องส่วนตัว เป็นการยกย่องการทำงานและผลงานที่มีแก่โลกเป็นสำคัญ" พระวิเทศปุญญาภรณ์ กล่าวและว่า

ทั้งนี้คณะกรรมการจัดประชุมได้รับใบอนุญาตในการเดินชุมนุมเพื่อสันติภาพอย่างสงบ ออกโดยกรมตำรวจสตอกโฮล์ม จะเดินจากโรงแรมสู่ ศาลาว่าการกรุงสตอกโฮล์ม หรือสถามที่ประชุมที่มอบรางวัลโนเบล ระยะทางประมาณ1.5 กิโลเมตร

กรรมการจัดประชุมเปิดเผยด้วยว่า จะมีผู้นำสันติภาพเดินทางมาร่วมประชุมจากหลายทวีปทั่วโลกทุกศาสนา รวมทั้งประเทศไทยตอนนี้มีสมัครเข้ามาร่วมประชุมประมาณ 200 คน และได้มีการแสดงวัฒนธรรมนานาชาติที่ประเทศต่างๆ ส่งเข้ามาร่วมด้วย รวมทั้งไทยได้ส่งการแสดงหลายชุดจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร ได้ยกโขนชุดใหญ่มาโชว์ในงานนี้ด้วย  ส่วนผู้นำศาสนาดารานักร้องที่ได้รับเชิญในงานนี้หลายคนที่เตรียมตัวเดินทางแล้วเช่นคณะสันติศึกษา นำโดยรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร)  23 รูป/คน แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุตและคณะ รวมทั้งนายทูล. หิรัณย์ทรัพย์ และนักร้องลูกทุ่งเพเพ็ญนภา มุกดามาส. ที่เคยได้รับรางวัลพระพิฆเนศทองพระราชทานจะมาเป็นแขกพิเศษเพื่อร้องเพลงสยามเมืองยิ้ม 

นอกจากนั้นยังมีการแสดงจากต่างประเทศอีกหลายรายการเช่นการเต้นอาหรับจากประเทศอียิปต์โดยคณะ Onuma จากประเทศสวีเดนเป็นต้น ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่ามีผู้นำกลุ่มประเทศเอเชียสนใจเข้ามาเพิ่มอีก 50 คน ส่วนสหราชอาณาจักรนั้นมีมาถึง 42 คน และมีมาจากประเทศสหรัฐอเมริกาอีก 20 คน นอกจาการประชุมครั้งนี้คณะจะได้เดินทางทัศนศึกษาโดยเรือซิลย่าไลน์จากสตอกโฮล์มสู่เมืองเฮซิงกิ เมืองหลวงของฟินแลนด์ ซึ่งจุคนได้ถึง 2,000 คน บนเรือระหว่าง วันที่ 1-3 ก.ค.2561 โดยจะพักบนเรือสองคืนและเดินทางกลับมาถึงสวีเดนในวันที่ 3 ก.ค.2561 คณะจากทุกประเทศจึงจะทยอยเดินทางกลับของตน

การประชุมครั้งนี้คณะกรรมการได้มีมติเป็นเอกฉันท์จัดการประชุมสันติภาพโลกที่สตอกโฮล์มอีกครั้งในเดือนมิถุนายน 2562 ซึ่งผู้ที่พลาดโอกาสในครั้งนี้จึงมีสิทธิ์สมัครล่วงหน้าข้ามปีไว้ในการร่วมประชุมสันติภาพโลกปี 2561 ที่กรุงสตอกโฮล์ม" กรรมการจัดประชุม กล่าว

ขอขอบคุณ : บ้านเมือง

แชร์